เที่ยวชม ลาว (Laos) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม ลาว (Laos)

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาเจอกันวันนี้เช่นเคยเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือประเทศลาว ประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรานี้เอง ซึ่งลาวเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ อารยธรรม และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีเสน่ห์ ทั้งยังเป็นประเทศที่คนไทยอย่างเราเดินทางง่าย ค่าเงินไม่สูงอีกด้วยค่ะ เอาล่ะค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าลาวจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

ภูมิศาสตร์ของลาว

            ลาว หรือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศพี่น้องของไทยเรา ซึ่งลาวเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล การไปท่องเที่ยวลาวเราจะได้พบเจอกับความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรม และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของลาว และที่สำคัญซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยได้ยินมาบ้างแล้วก็คือความเป็นมิตรของคนลาว เพราะคนลาวเป็นคนยิ้ม ง่าย เข้าถึงง่าย ทำให้การท่องเที่ยวของเราจึงได้บรรยากาศที่ดีตามไปด้วยนั้นเอง

ตั้งอยู่ที่ : Laos

พิกัด : https://goo.gl/maps/8J4odUavDjPQ9uRf6

ที่มาของภาพ : www.bamboohattours.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนลาว

เรามาดูกันว่าประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีเสน่ห์อย่างลาว จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

  1. เริ่มกันด้วยการเที่ยวชมธรรมชาติที่ เขตรักษาพันธุ์ธรรมชาติบ่อแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่า และยังเป็นที่ชมสัตว์ป่าหายากซึ่งการมาเยือนที่นี่เราจะมาแบบวันเดย์ทริป หรือพักค้างคืนก็ได้ เพราะไฮไลท์ของที่นี่คือบ้านต้นไม้ที่สูงที่สุดในโลก เปิดประสบการณ์การนอนที่แปลกใหม่
  2. พักผ่อนกันที่ บลู ลากูน ซึ่งเป็นสระน้ำสีฟ้าใส ใสจนเราสามารถมองเห็นพื้นดินได้อย่างชัดเจนเลย ทั้งนี้บริเวณรอบๆยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ ให้ความร่มรื่นอีกด้วย
  3. ชมหินงอกหินย้อยกันที่ ถ้ำกองลอ เป็นถ้ำที่ขึ้นชื่อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความกว้างกว่า 7 กิโลเมตร และสูงกว่า 91 เมตร ซึ่งเราจะได้นั่งเรือเข้าไปชมความสวยงามของถ้ำแบบเต็มอิ่มเลย
  4. ชมสถาปัตยกรรมโบราณกันที่ พระราชวังหลวงพระบาง พระราชวังที่มีรูปแบบการสร้างแบบตะวันตก แต่มีหลังคาเป็นแบบลาว การมาเยือนที่นี่เราก็จะได้ชมความสวยงามของศิลปะยุคอาณานิคมผสมล้านช้างของลาว

ที่มาของภาพ : www.traveldailymedia.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนลาว

ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคม เป็นช่วงที่ลาวไม่มีฝน อากาศกำลังเย็นสบาย เหมาะแก่การเที่ยวชมเมืองลาวมากที่สุดเลยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.ttrweekly.com

ประเทศลาว เป็นประบ้านใกล้เรือนเคียงของไทย ที่เดินทางง่าย ค่าเงินไม่แพง ทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะ จึงอยากแนะนำสำหรับคนที่เพิ่งลองหัดเที่ยวต่างประเทศค่ะ

#ที่เที่ยวลาว #จุดเช็คอินลาว #ไปลาวห้ามพลาด