6 ร้านกาแฟอร่อยในยุโรป ที่คอกาแฟต้องไปชิมให้ได้สักครั้ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

6 ร้านกาแฟอร่อยในยุโรป ที่คอกาแฟต้องไปชิมให้ได้สักครั้ง

สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวยุโรป เพื่อเดินแบบเล่นชิล ๆ ชมวิถีชีวิตผู้คน ซึบซับบรรยากาศสบาย ๆ ที่ไม่เหมือนกับประเทศไทยบ้านเรา รวมถึงภาพตึกราบ้านช่องที่มีความสวยงามสุดโรแมนติกแล้วละก็ เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงร้านกาแฟที่มักจะซ่อนตัวอยู่ตามตึกต่าง ๆ โดยแต่ละร้านประดับตกแต่งในแบบฉบับของตัวเองให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะมีร้านกาแฟอร่อยในยุโรปร้านไหนบ้างที่ห้ามพลาด ตามไปชิมกันเลย

คอกาแฟต้องถูกใจ กับร้านกาแฟในยุโรปอร่อย ไม่ควรพลาด

                  1. Palmenhaus เป็นคาเฟ่เรือนกระจกขึ้นชื่อของเวียนนา ประเทศออสเตรียที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1822 ภายในมีทั้งโซนร้านอาหาร บาร์ และ Lounge ส่วนการตกแต่งเน้นโทนธรรมชาติ มีทั้งปาล์มสีเขียวสดชื่น ที่นี่มีทั้งกาแฟและอาหารแนวเมดิเตอร์เรเนียนที่เมนูไม่หนักมาก แถมตัวร้านยังเดินทางง่ายอยู่ในตัวเมืองอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.palmenhaus.at

                  2. Café Central นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟอร่อยในยุโรปในเวียนนา ออสเตรีย ที่ได้รับการรีวิวอย่างมากมายว่าต้องมาให้ได้สักครั้ง เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้ ด้วยการตกแต่งเหมือนยกพระราชวังมาวางไว้ แถมมีเรื่องราวมากมายของผู้มีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย โดยแต่ละวันจะมีผู้คนมายืนต่อคิวยาวมากกว่า 3 บล็อกเลยทีเดียว นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วยังมีขนมหลากหลายชนิดที่ใช้สูตรดั้งเดิมมามากกว่าร้อยปีเลยทีเดียว

                  3. New York Cafe ที่นี่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งร้านที่สวยที่สุดในบูดาเปสต์เลยทีเดียว ด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่กว่าร้อยปี กับสไตล์ Eclectic Italian Renaissance ที่ดูหรูหราราวกับอยู่กลางปราสาทราชวังของเจ้าหญิง มาพร้อมกับเมนูอาหารรสเลิศสัญชาติออสเตรีย-ฮังการีให้ได้ลิ้มลอง นอกจากนี้กาแฟก็ไม่เป็นสองรองใคร เรียกได้ว่าจะชิม ชิล อิ่มอร่อยไปพร้อม ๆ กันได้เลย เพิ่มเติม www.newyorkcafe.hu

                  4. Le Consulat Café แม้ว่าประเทศฝรั่งเศสจะขึ้นชื่อในเรื่องของร้านอาหาร และร้านกาแฟมากมาย แต่ร้านนี้โดดเด่นด้วยการได้รับการรีวิวจาก Tripadvisor ด้วยคะแนน 4/5 เลยทีเดียว ด้วยทำเลตั้งอยู่ใจกลาง Montmarte หลายคนต้องสะดุดตากับความสวยงามน่านั่ง แถมมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย นอกจากจะได้จิบกาแฟอร่อย ๆ แล้วอาหารก็รสชาติเยี่ยม พนักงานเป็นมิตรกับลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟอร่อยในยุโรปที่ต้องเช็คลิสต์ไว้เลยว่าห้ามพลาด

                  5. Boot Café มาเที่ยวฝรั่งเศสทั้งทีแต่ทำไมรู้สึกเหมือนอยู่ในเกาหลี ที่นี่เป็นร้านเล็ก ๆ มีที่นั่งเพียง 3 ทีเท่านั้น แต่มีความโดดเด่นด้วยเรื่องราวของอดีตเคยเป็นร้านซ่อมรองเท้ามาก่อน แม้ว่าจะไม่ค่อยมีเมนูให้เลือกมากมาย แต่เหมาะกับการถ่ายภาพ และจิบลาเต้หอม ๆ ที่ต้องมาลิ้มลองสักครั้ง  

6. Mary’s Coffee Club หากใครที่เป็นสายหวานต้องมาทางนี้ ด้วยตัวร้านมีการตกแต่งโทนสีชมพูสดใส ถ่ายรูปสวยทุกมุม จะนั่งชิล ๆ จิบกาแฟกับขนมก็ฟินจนไม่อยากย้ายไปนั่งที่อื่นกันเลยทีเดียว รายละเอียดเพิ่มเติม Maryscoffeeclub.com

              นี่คือส่วนหนึ่งของร้านกาแฟอร่อยในยุโรปที่อยากจะแนะนำ ซึ่งส่วนใหญ่มาในสไตล์คาเฟ่ ที่มีอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงขนมต่าง ๆ วางขายด้วย หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวยังประเทศเหล่านี้ต้องไปพลาดที่จะไปเยี่ยมเยือนสักครั้ง รับรองว่า จะติดอกติดใจไม่รู้ลืม จนต้องหาโอกาสกลับไปซ้ำอีกสักรอบสองรอบอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : naibann.com / wegointer.com / today.line.me

YouTube : ร้านกาแฟที่อเมริกาพาชิม Coffee Time In US

#กาแฟดังโซนยุโรป #ร้านกาแฟแห่งยุโรป #คาเฟ่ระดับโลก