แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

โคเปนเฮเกน เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกติดต่อกันถึง 3 สมัย และแน่นอนว่าสภาพแวดล้อม ความสวยงามของสถานที่ต่างๆ ก็คงเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีผลทำให้เป็นประเทศที่มีความสุขไม่มากก็น้อย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ไม่ควรพลาดในดินแดนโคนมแห่งนี้ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปชมกันเลยค่ะ

1.Copenhagen City Hall Square

เป็นจัตุรัสศาลาว่าการเมืองโคเปนเฮเกน นับ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ใจกลางเมืองโคเปนเฮเกนที่คึกคักไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน และเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่งดงาม ไม่จะเป็น Zero Kilometer Stone และรูปปั้นของ Hans Christian Andersen นอกจากนี้บริเวณใกล้กันกับจัตุรัสศาลาว่าการเมืองโคเปนเฮเกนยังมีถนนคนเดินสตรอยก์ (Stroget) ถนนสายช้อปปิ้งของชาวเดนมาร์กที่ถูกยกให้เป็นถนนคนเดินที่ยาวที่สุดในยุโรปอีกด้วย

ภาพจาก : trip.com

2.Stroget Street

เป็นเขตท่าเรือเก่าแก่ของเมืองโคเปนเฮเกน ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองโคเปนเฮเกน มีบรรยากาศริมนำ้ที่สวยงาม มีตึกอาคารสีสันสดใส ท่าเรือแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้การขนย้ายสินค้าได้รับความสะดวก และเพื่อให้เป็นท่าเรือพาณิชย์สำหรับเรือจากทั่วโลก ในอดีตพื้นที่ริมน้ำละแวกนี้ถือเป็นจุดเสื่อมโทรมของเมืองโคเปนเฮเกน ทว่าปัจจุบันกลายเป็นย่านที่คึกคักโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองโคเปนเฮเกน

ภาพจาก : denmark.net

3.Christianborg Palace

พระราชวังคริสเตียนบอร์ก (Christiansborg Palace) เป็นหนึ่งในพระราชวังที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศเดนมาร์ก ทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการที่สำคัญๆอีกด้วย นอกจากนี้ หลายๆ ส่วนของพระราชวังยังใช้ในการจัดงานราชพิธีของราชวงศ์เดนมาร์ก ซึ่งหนึ่งในห้องที่ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดในพระราชวังคริสเตียนบอร์กคือ เดอะเกรตฮอลล์ (The Great Hall) เป็นสถานที่จัดงานกาล่าดินเนอร์ที่งดงามเมื่อมีการเยี่ยมชมรัฐ เป็นห้องที่จะบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์กว่า 1,000 ปีของประเทศเดนมาร์กได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก : yenbaet.com

4.Rosenborg Castle

ปราสาทโรเซนบอร์ก (Rosenborg Palace) หรือพระราชวังโรเซนเบิร์กเป็นพระราชวังฤดูร้อนของราชวงศ์เดนมาร์ก ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะคิงส์ การ์เดน (King’s Garden) ใจกลางเมืองโคเปนเฮเกน สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 โดยได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมรูปแบบเรอเนสซองส์ (Renaissance) ซึ่งมีจุดกำเนิดที่เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) ประเทศอิตาลีในช่วงศตวรรษที่ 15 นอกจากสถาปัตยกรรมภายนอกที่งดงามแล้ว ภายในตัวอาคารของพระราชวังโรเซนบอร์กยังมีพิพิธภัณฑ์อยู่บริเวณชั้นใต้ดินซึ่งเป็นสถานที่เก็บรักษาสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์เดนมาร์ก ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อีกด้วย

ภาพจาก : grazietravel.com

5.Little Mermaid

รูปปั้นนางเงือกน้อยหรือลิตเทิลเมอร์เมด (Little Mermaid) เป็นรูปปั้นสำริด ตั้งอยู่บนก้อนหิน บริเวณท่าเรือหลักของเมืองโคเปนเฮเกน เป็นหนึ่งแลนด์มาร์กที่สำคัญของเดนมาร์กที่นักท่องเที่ยวล้วนไม่พลาดที่จะต้องเดินทางมาเยี่ยมชมและถ่ายรูป ในแต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมรูปปั้นนางเงือกน้อยแห่งนี้มากกว่า 1 ล้านคนเลยทีเดียว

ภาพจาก : trip.com

#จุดเที่ยวโคเปนเฮเกน #จุดเช็คอินเดนมาร์ก #โคเปนเฮเกนแลนด์มาร์ก