น้ำตกร้อนคลองท่อม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

น้ำตกร้อนคลองท่อม

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดกระบี่ อย่าง น้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และที่นี่ยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจครับ

   น้ำตกร้อนคลองท่อม หรืออีกชื่อคือ น้ำตกร้อนสะพานยูง อยู่ที่ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ที่นี่เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ สูง 5 เมตร กว้าง 10 เมตรเท่านั้น อุณหภูมิของน้ำจะประมาณ 42 องศา เป็น น้ำตกร้อนนี้ เกิดจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดินที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินลักษณะเป็นชั้นคล้ายน้ำตกเล็กๆ มีแอ่งน้ำอุ่นอยู่ด้านล่าง ส่วนด้านบนจะมีแอ่งน้ำเล็กๆ คล้ายอ่างอาบน้ำหลายแอ่ง ที่เราสามารถนั่งแยกเป็นบ่อๆ ได้ครับ

น้ำตกร้อน จะประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยให้ผ่อนคลาย และเชื่อกันว่า ดีต่อสุขภาพ สามารถบำบัดอาการไขข้ออักเสบ ปวดหลัง และโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้ เหมือนได้ทำสปาจากธรรมชาติโดยตรง และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังเป็น อันซีนของเมืองไทย ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมากันอย่างไม่ขาดสายเลยครับ ที่ อำเภอคลองท่อม ในจังหวัดกระบี่นี้ สามารถเรียกได้ว่าเป็น เมืองแห่งสปาน้ำพุร้อน ของเมืองไทยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยพื้นที่ที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อนของเปลือกโลกทำให้เกิดน้ำพุธรรมชาติ ขึ้นหลายแห่งมาก เพราะมีทั้งน้ำพุร้อน น้ำพุเย็น และน้ำพุร้อนเค็ม อยู่ทั่วทั้งอำเภอ รวมถึงหาดโคลนร้อน ก็ยังมีอีกด้วยครับ สำหรับ น้ำพุร้อนเค็ม อีกหนึ่งไฮไลท์ของคลองท่อมเมืองสปา จะเป็นน้ำพุร้อนที่มีความเค็ม มีเพียงไม่กี่แห่งในโลกเท่านั้น น้ำพุร้อนเค็มนี้ เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการผสมกันของน้ำร้อนและน้ำทะเล แต่เดิมบ่อน้ำพุร้อนเค็มนี้อยู่กลางป่าชายเลน ต่อมาทาง อบต.ห้วยน้ำขาวได้เข้ามาปรับปรุงพื้นที่ โดยสร้างบ่อน้ำผุดที่เรียกว่า บ่อแม่ เป็นบ่อต้นน้ำ มีอุณหภูมิ 47 องศา โดยจะไม่อนุญาตให้ลงแช่ แต่จะมีพื้นที่บ่อแช่แยกออกมาโดยเฉพาะครับ

   เป็นยังไงบ้างครีบ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ อย่างน้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต และที่นี่ยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ อีกด้วยครับ

เครดิตรูปภาพ www.dooasia.com

#น้ำตกร้อนคลองท่อม #น้ำตกน่าเที่ยว #ที่เที่ยวธรรมชาติ