หมู่บ้านแมวหูต่ง แหล่งท่องเที่ยวในไต้หวันที่ทาสแมวไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หมู่บ้านแมวหูต่ง แหล่งท่องเที่ยวในไต้หวันที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

            สำหรับทาสแมวแล้วอะไรจะมีความสุขได้เท่ากับการที่ได้ดูแมวเป็นจำนวนมากในอิริยาบถต่างๆ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบแมวเราขอแนะนำให้ลองเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแมวหูต่ง แหล่งท่องเที่ยวในนิวไทเป ไต้หวัน อยู่ห่างจากเมืองหลวงเพียงแค่ 35 กิโลเมตรเท่านั้น มันเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแมวมากมายแถมภายในเมืองนั้นยังตกแต่งไปด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับแมวไม่ว่าจะเป็นรูปปั้นหรือแม้แต่ป้ายบอกทางก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบแมวหรือแม้แต่ชอบถ่ายรูปจะต้องหลงรักสถานที่นี้อย่างแน่นอน 

ภาพปกจาก : www.thefirstultimate.com/destination/Houtong-Cat-Village-taiwan

ทำความรู้จักกับหมู่บ้านแมวหูต่ง แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยแมวมากมาย

เที่ยวไต้หวัน ทาสแมวห้ามพลาด หมู่บ้านแมว Houtong Cat Village

            หมู่บ้านแมวหูต่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบแมวโดยเฉพาะ ต้องขอเตือนก่อนว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เต็มไปด้วยแมวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบแมวหรือแพ้ขนแมวอาจต้องหลีกเลี่ยงสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ไปก่อน มันเป็นหมู่บ้านขนาดเล็กที่มีแมวจำนวนนับร้อยตัว แต่ชื่อเรียกของหมู่บ้านแห่งนี้แปลเป็นภาษาไทยแล้วจะหมายถึงถ้ำลิง เนื่องจากในตอนที่มีผู้คนเข้ามาอาศัยในช่วงแรกในหมู่บ้านดังกล่าวมีถ้ำและภายในถ้ำก็มีลิงมากมาย ในช่วงที่ญี่ปุ่นปกครองเกาะไต้หวันในช่วงปี 1992 หมู่บ้านแห่งนี้เป็นเหมืองถ่านหินก่อนจะปิดตัวลงจนทำให้ผู้คนนับ 6,000 คนต้องย้ายออกไป เหลือเพียงแค่ไม่กี่ร้อยชีวิตเท่านั้นที่ตัดสินใจจะอยู่ยังหมู่บ้านแห่งนี้ต่อ คนที่จะไปทิ้งแมวจำนวนหนึ่งเอาไว้และพวกมันก็เพิ่มประชากรมากขึ้นจนกลายเป็นปัญหาแมวจรจัด จนในปี 2008 ได้มีอาสาสมัครคนที่รักแมวเข้ามาดูแลและถ่ายรูปภาพโพสต์ลงบนโซเชียล หลังจากนั้นหมู่บ้านแห่งนี้ก็กลายเป็นที่รู้จักในฐานะของหมู่บ้านแมวและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมา ต้องใช้เวลาถึง 2 ปีเลยทีเดียวกว่าที่พวกเขาจะสามารถจัดตั้งให้หมู่บ้านตัวเองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้สำเร็จ นอกจากมันจะเต็มไปด้วยแมวมากมายยังมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านของฝากที่มีทั้งของเล่นและอาหารเกี่ยวกับแมวมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นเลยออกไปซักเล็กน้อยจะมีพิพิธภัณฑ์เหมืองถ่านหินรวมไปถึงสะพานที่ใช้ในการขนส่งถ่านหินอีกด้วย 

รวมสิ่งที่คุณไม่ควรทำหากเดินทางไปท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแมวหูต่ง

https://www.k9atw.com/post/houtong-cat-village-taiwan

            หมู่บ้านแมวหูต่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยแมวมากมายดังนั้นจึงมีข้อห้ามที่คุณไม่ควรทำโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นกันรักษาระยะห่างกับแมวหากพวกเขาไม่ได้เข้าหาเรา งดใช้เสียงดัง งดการไล่หรือพูดคุยกับแมวด้วยเสียงดังจนเกินไป หากแมวกำลังพักผ่อนให้ลดการใช้เสียงเพื่อไม่ให้ก่อความรำคาญ ห้ามรบกวนแมวด้วยไม้ล่อแมว นำเอาขยะออกไปทิ้งเพื่อความสะอาด ห้ามให้อาหารแมวเรี่ยราด หากต้องการให้อาหารแมวให้นำเอาใส่ภาชนะทุกครั้ง งดให้อาหารคุณภาพต่ำ ก้างปลา หรือเศษอาหาร หากนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในพื้นที่อาจทำให้ติดโรคหรือได้รับบาดเจ็บได้ และงดใช้แฟลชในการถ่ายรูปแมว 

Link : https://travel.trueid.net/detail/wox5qPD8Q9k

#หมู่บ้านแมวหูต่ง #ที่เที่ยวทาสแมว #เที่ยวหมู่บ้านแมวไต้หวัน