บลูลากูน ทะเลสาบน้ำจืดในประเทศลาวที่คุณควรไปสักครั้ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

บลูลากูน ทะเลสาบน้ำจืดในประเทศลาวที่คุณควรไปสักครั้ง

            เมื่อพูดถึงประเทศลาวหลายคนมักนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างในเมืองเวียงจันทน์ แต่ในความเป็นจริงแล้วลาวยังมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียวทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือแม้แต่นักท่องเที่ยวไทยนั่นก็คือวังเวียงนั่นเอง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไม่ไปไม่ได้โดยเด็ดขาดหากคุณไปเยือน -วังเวียงนั่นก็คือบลูลากูนนั่นเอง มันเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่เต็มไปด้วยความสวยงาม มีการจัดสรรและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนานและสบายใจ ใครที่อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากประเทศไทยไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด 

ภาพปกจาก : http://www.larossphotography.com

ทำความรู้จักกับบลูลากูน ทะเลสาบน้ำจืดในลาวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 

https://travel.kapook.com/view136961.html

            หลายคนน่าจะรู้จักบลูลากูนเป็นอย่างดีเนื่องจากมันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในวังเวียง ประเทศลาว แต่ทราบหรือไม่ว่าความจริงแล้วมันมีถึง 3 แห่งด้วยกันประกอบไปด้วยบลูลากูน 1 ถึงบลูลากูน 3 สำหรับบลูลากูน 1 เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ภาพจำของหลายคนก็คือทะเลสาบน้ำจืดขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป มีน้ำสีฟ้าสดใส ประกอบไปด้วยวิวธรรมชาติหุบเขาล้อมรอบ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับเชือกให้คุณสามารถเตรียมตัวลงน้ำได้อย่างสนุกสนาน แม้ว่ามันจะเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ไม่ได้อันตรายหรือมีขนาดใหญ่อะไรมากมาย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่ามันมีความลึกระดับหนึ่งเลยทีเดียว หากเป็นเด็กลงไปเล่นแล้วไม่ระวังก็สามารถชมได้เช่นเดียวกัน การเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการโดยสารรถโดยสารสาธารณะอย่างตุ๊กตุ๊ก การซื้อทัวร์ท่องเที่ยว หรือแม้แต่การเช่ารถบัคกี้ขับไปท่องเที่ยวชมวิวธรรมชาติเองก็ได้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามหากคุณเช่ารถต้องระวังสักเล็กน้อยเนื่องจากถนนค่อนข้างขรุขระอาจประสบปัญหายางแตกได้ หากต้องการเล่นน้ำแบบเงียบๆ ตามลำพังเราขอแนะนำให้มาช่วงเช้า เนื่องจากหากมาช่วงบ่ายหรือช่วงเย็นจะมีคนเยอะเป็นพิเศษ กิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็คือการกระโดดน้ำลงมาจากกิ่งไม้หรือการโหนตัวลงน้ำ บริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหารมากมายให้คุณได้เลือกซื้อ สำหรับบลูลากูน 2 และบลูลากูนที่ 3 นั้นจะเป็นทะเลสาบน้ำจืดธรรมดาทั่วไปที่คุณสามารถเล่นน้ำหรือจะพายเรือคายัคก็ได้เช่นเดียวกัน 

ช่วงเวลาที่คุณควรเดินทางไปท่องเที่ยวบลูลากูน

https://th.readme.me/p/9754

            บลูลากูนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับน้ำดังนั้นเราจึงแนะนำให้ทุกคนเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนมากกว่าช่วงฤดูหนาวที่จะมีอากาศค่อนข้างหนาวเย็นไม่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ หรือฤดูฝนที่การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก โดยสถานที่ดังกล่าวเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงตอนเย็น ก่อนเดินทางควรคำนวณเวลาให้ดีเนื่องจากในตัวเมืองวังเวียงไปยังสถานที่ดังกล่าวใช้เวลาร่วมชั่วโมงเลยทีเดียว 

Link : https://www.thaismileair.com/th/escaper/travelguide/vang-vieng

#บลูลากูน วังเวียง #จุดเช็คอินวังเวียง #เที่ยววังเวียงลาว