แบกเป้เดินป่า ฝึกกล้ามขาและใจกล้าแกร่ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แบกเป้เดินป่า ฝึกกล้ามขาและใจกล้าแกร่ง

            กวักมืเรียกสายเดินป่ารักการผจญภัยมาตามหาเส้นทางเดินป่าที่ธรรมชาติแบบสุด ๆ วิวสวยแบบสุด ๆ บรรยากาศเหมาะมาก ๆ สำหรับสายเดินป่าและสายถ่ายภาพ เพราะตลอดเส้นทางแม้จะเหน็ดเหนื่อย แต่รับรองว่าธรรมชาติระหว่างทางจะช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้านั้นได้อน่างแน่นอน

3 เส้นทางแบกเป้เดินป่า

1. ดอยหลวงตาก

            ดอยหลวงตาก ได้ชื่อว่าเป็นมินิภูสอยดาว เพราะวิวธรรมชาติของที่นี่สวยและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ พิกัดดอยหลวงตากอยู่ที่จังหวัดตาก เป็นเส้นทางการเดินป่าที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ใช้เวลาเดินป่าประมาณ 6-7 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลลาการเดินป่าจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงาม ลมพัดแรง เรียกได้ว่าธรรมชาติระหว่างจะช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าได้ดีมาก ๆ ไปกันให้ได้นะคะ

2. น้ำตกผาแตก

            น้ำตกผาแตก พิกัดอยู่ที่ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม น้ำตกมีลักษณะเป็นหินปูนขนาดกลาง มีแอ่งกว้างสามารถลงเล่นน้ำได้ซึ่งแอ่งน้ำนั้นเป็นสระน้ำสีเขียวมรกตน่าลงเล่นและยังมองสบายตาอีกมาก ๆ ด้วย

            อุทยานแห่งชาติจะเปิดให้ท่องเที่ยวช่วงเดือนกุมภาพันธุ์ – พฤษภาคม ของทุกปี และข้อมูลสำคัญที่ควรทราบคือต้องติดต่อจองวันเดินป่าล่วงหน้าก่อน เพราะที่นี่จำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและธรรมชาติด้วย ดังนั้นต้องติดต่อจองล่วงหน้าก่อนนะคะ

3. เขาหลวงสุโขทัย

            เขาหลวงสุโขทัย อยู่ในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย ที่นับได้ว่าเป็นภูเขาปราบเซียนของไทย ด้วยความชันของเส้นทาง นอกจากนี้เขาหลวงสุโขทัยยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุโขทัยอีกด้วย

            เส้นทางการเดินป่าระยะทางไม่ไกล แต่ที่เหนื่อยคือความชันของเขา เหนือสิ่งอื่นใดคือความงามของธรรมชาติ วิวที่มองลงมาจากยอดเขาคือที่สุดของที่สุดของความสวยงามและการปลิดความเหนื่อยทิ้งไป

            นอกจากนี้ยังมีจุดกางเต็นท์ หรือถ้าใครกลัวเหนื่อยก็มีลูกหาบแบกเป้บริการ บนจุดกางเต็นท์ยังมีแหล่งอำนาวยความสะดวงอย่างห้องน้ำ และร้านอาหาร รวมถึงร้านค้าสวัสดิการ คือไปทั้งทีก็ไม่ต้องให้ลำบากมาก ไม่เชื่อต้องลองไปเดิน

            สายเดินป่าอย่าได้พลาดทั้งสามที่ ทั้งเขาทั้งดอยทั้งน้ำตก แม้ระยะทางเดินป่าจะทำให้เหน็ดเหนื่อย แต่เราเชื่อว่าระหว่างทางคุณจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอันงดงามอย่างแน่นอน สวยจนลืมเหนื่อยกันไปเลย เอาเป็นว่า เก็บกระเป๋า แบกเป้ พกกล้อง เตรียมร่างกาย แล้วออกเดินทางกันค่ะ

เครดิตภาพ1 จาก travel.mthai.com

ภาพ2 จาก www.thetrippacker.com

ภาพ3 จาก /travel.mthai.com

#แบกเป้เดินป่า #ที่เที่ยวธรรมชาติ #เที่ยวป่ากางเต็นท์