บ่อน้ำพุร้อนฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

บ่อน้ำพุร้อนฝาง จังหวัดเชียงใหม่

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับกันพักผ่อนหย่อนใจ อย่าง บ่อน้ำพุร้อนฝาง เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีพท้นที่ประมาณ 10 ไร่ด้วยกัน บ่อน้ำพุร้อนฝาง ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก ตำบลบ้านปิน อำเภอฝาง ในจังหวัดเชียงใหม่ พื้นแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากมาย ซึ่งน้ำพุร้อนที่นี้มากกว่า 50 บ่อเลยทีเดียว และแต่ละบ่อจะมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันไป แต่อุณหภูมิส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 30-80 องศาเซลเซียสเลยครับ

     จุดไฮไลท์ของน้ำพุร้อนฝาง อยู่ที่น้ำพุร้อนที่ขึ้นมา สูงที่สุดในบ่อน้ำพุร้อนฝาง น้ำพุที่นี้พุ่งออกมา 30 นาทีต่อครั้งเลยครับ และก็เป็นบริเวณที่อุณหภูมิของน้ำจะสูงมากด้วยเช่นกัน

และนอนแน่ว่ามีน้ำร้อนให้ชมด้วยตาอย่างเดียว และมีกิจกรรมหลายอย่างเลยครับที่นี้ เช่น การต้มไข่ และก็เส้นทางการศึกษาบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ และการชมน้ำพุร้อน และการอบตัว การแช่เท้า และการอาบน้ำแร่ และยังมีกิจกรรมแน่นสุดๆ รวมถึงยังมีจุดกางเต็นท์ บ้านพักของอุทยานฯ ให้บริการอีกด้วย และที่น้ำพุร้อนฝางแห่งนี้ เกิดขึ้นมาจาก น้ำใต้ดินที่ไหลผ่านหินร้อนหลอมเหลว หรือที่เราเรียกกันว่า ลาวา ครับ ซึ่งจะอยุ่ไม่ไกลจากเปลือกโลกนัก จึงทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูง จากนั้นทำให้เกิดแรงดัน และจึงไหลผ่านตามรอยของใต้ดิน จึงทำให้เกิดเป้นน้ำพุร้อนที่พุ่งขึ้นมา เป็นที่มาของร้อนพุร้อนฝางที่เราได้เห็นกัน นี้เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติจริงไปครับ ทำให้เราได้มีน้พพุ่งน้ำแช่อาบกันแบบนี้ ไม่ต้องไปแช่น้ำพุไกลถึงญี่ปุ่น

   การเดินทางไปน้ำพุร้อนฝาง จังหวัดเชียงใหม่

 คุณสามารถตรงมาที่อำเภอเมืองของเมืองเชียงใหม่ แล้วจากนั้นเข้ามาที่อำเภอฝาง แล้วจากนั้นใช่ถนนสาย 107 ไปประมาณ 160 กิโลเมตร ขับรถก็จะอยู่ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าไ แล้วจากนั้นเข้าไปยังอำเภอฝาง แล้วจากนั้นให้สังเกตุทางแยกทางด้านซ้ายมือ จะมีป้ายบอกอยู่ว่าทางไปน้ำพุร้อนฝาง และอุทยานแห่งชาติ แล้วจากนั้นก็ตรงไปตามป้ายที่บอก ไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำพุร้อนฝางแล้วครับ

    เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การผ่อนคลาย อบ่างน้ำพุร้อนฝาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไปสักครั้ง เป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สร้างน้ำพุร้อนให้เราได้แช่น้ำร้อน ทำให้เราไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น และที่น้ำพุร้อนฝาง มีบ่อน้ำร้อน มากกว่า 50 บ่อเลยครับ และที่นี่บอกได้เลยว่าคนนิยมมาเที่ยวกันมาก แบบนี้ไม่ลองไม่ได้แล้วครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การผ่อนคลาย เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ น้ำพุร้อนฝาง จังหวัดเชียงใหม่

เครดิตรูปภาพ  http://portal.dnp.go.th/Content/nationalpark

#บ่อน้ำพุร้อนฝาง #น้ำพุร้อนเชียงใหม่ #ที่เที่ยวเชียงใหม่