โบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยามเกาะพยามระนอง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

โบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยามเกาะพยามระนอง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อย่าง โบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยาม

เกาะพยาม ระนอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนีกท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก และการเดินทางมาที่นี่ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือจาก ท่าเรือปากน้ำ และจากทางบนฝั่งของจังหวัดระนองได้ครับ และสามารถเดินทางมาถึงยังเกาะพยาม ถ้านักท่องเที่ยวนั่งเรือแบบธรรมดาจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หรือถ้านักท่องเที่ยวอยากย่นเวลาหน่อยก็ให้นั่งสปีดโบ้ทจะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็จะถึงเกาะพยามครับ และที่สะพานท่าเทียบเรือของเกาะพยามนั้นก็ได้ตั้งอยู่ที่อ่าวแม่หม้าย และโบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยามที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันในวันนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากสะพานเทียบท่าเรืออีกด้วยครับ

   จุดไฮไลท์ของที่นี่คือ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็น โบสถ์ที่อยู่กลางทะเล มาแต่ไกลโดยจะเห็นที่บนหลังคาโบสถ์ประดิษฐาน และจะมีพระพุทธรูปยืนปางลีลา ที่หันหน้าออกมาสู่ทะเล และยังมีสะพานปูนทอดยาวสู่ตัวโบสถ์ และที่นี่เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นมากทีเดียว มองดูไกลๆ แล้วสวยงามากๆ รัวชัตเตอร์ไม่หยุดเลยคฃครับ เพราะฉะนั้นถ้าได้ไปดูใกล้ๆ จะสวยขนาดไหนครับ และจากท่าเทียบเรือเกาะพยามนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินสบายๆ ไปเที่ยววัดเกาะพยามได้เลยครับ หรือถ้าใครที่อยากจะไปเร็วๆ นีกท่องเที่ยวก็สามารถหาเช่ารถมอเตอร์ไซค์ หรือจักรยาน ไว้ขี่ชิลๆ มาวัด หรือบนเกาะพยามได้เลยครับ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินนั้นก็สามารถใชวิธีการเดินได้ครับ เพราะนักท่องเที่ยสจะได้ถ่ายรูประหว่างทางไปด้วย แล้วก็ได้ถ่ายรุปโบสถ์จากมุมไกลๆ ได้ด้วยครับ และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของที่นี่คือ พระอุโบสถกลางน้ำ หรืออีกชื่อคือ โบสถ์กลางทะเล นี้ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “อุทกฺกเขปสีมา” ซึ่งหมายถึงโบสถ์กลางน้ำที่พระพุทธเจ้าเคยกล่าวถึงในพุทธกาล และก่อนที่เราจะพาไปที่โบสถ์กลางทะเลนั้น ถ้านักท่องเที่ยวหันไปด้านซ้ายมือนั้น จะมีบันไดให้ขึ้นไปที่วัดเกาะพยาม เราขึ้นไปสักการะ พระพุทธวิริยะ ชัยมงคล ที่ด้านในของวัดก่อน หลังจากสักการะพระพุทธรูปด้านบนของวัดแล้ว เราก็ลงมาเพื่อเดินตามสะพานที่ทอดตัวยาวสู่ทะเลไปโบสถ์กลางทะเลครับ และในตัวโบสถ์นั้น จะมีลักษณะที่คล้ายมีดอกบัวมาโอบอุ้มโบสถ์อยู่อีกที อีกมองไปแล้วสวยงามมาก และยิ่งที่นี่อยู่กลางทะเลที่มีฟ้าสีคราม น้ำทะเลใสๆ แบบนี้ สวยจนแทบลืมหายใจไปเลยคีับ และนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวเกาะพยามมักจะมาแวะเวียนสักการะพระพุทธรูปในโบสถ์กลางน้ำนี้เสมอเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างโบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยามเกาะพยามระนอง เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่จะต้องไปสักครั้งในชีวิต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม และที่นี่ยังเหมาะแก่การ พักผ่อนหย่อนใจ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เราขอแนะนำที่นี่เลยครับโบสถ์กลางทะเล วัดเกาะพยามเกาะพยามระนอง

เครดิตรูปภาพ travel.kapook.com

#ชมโบสถ์กลางทะเล #เที่ยววัดเกาะพยาม #จุดเช็คอินระนอง