แนะนำเมืองที่น่าสนใจในนิวซีแลนด์ ที่คุณไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แนะนำเมืองที่น่าสนใจในนิวซีแลนด์ ที่คุณไม่ควรพลาด

พอนึกถึงประเทศนิวซีแลนด์ หลายคนคงนึกถึง บรรยากาศความอุดมสมบูรณ์ สภาพแวดล้อมที่ดี การศึกษาที่ดี รวมไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากนี้ประเทศนิวซีแลนด์ ยังมีความน่าสนใจอีกเยอะแยะมากมาย สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเมืองที่น่าสนใจในนิวซีแลนด์ ที่คุณไม่ควรพลาด จะมีเมืองไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.เมืองโอ๊คแลนด์ ( Auckland )

โอ๊คแลนด์เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ เป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีแลนด์มาร์คที่สำคัญคือ Sky Tower ที่นี่เป็นแหล่งรวมของทั้งธรรมชาติที่สวยงาม แถมมีชายหาดให้พักผ่อน เต็มเปี่ยมไปด้วยอาหารการกินชั้นดี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ยกตัวอย่างกิจกรรมสุดเหวี่ยงที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ โหนสลิงที่ Waiheke Island, ล่องเรือใบ, หรือจะเป็นกิจกรรมท้าทายความกลัวอย่าง กระโดดบันจี้จั๊มพ์ที่ตึก Sky Tower เหมาะสำหรับนักผจญภัยที่ชอบความท้าทาย

ภาพจาก : mrgonline.com

2.เมืองเวลลิงตัน ( Wellington )

เป็นเมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ เมืองหลวงเล็กๆ ที่อบอุ่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นแหล่งรวมของหลายเชื้อชาติ เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องศิลปะ ร้านอาหาร ส่วนใหญ่เป็นประเภท Outdoor เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวมีกิจกรรมหลากหลายให้เราได้เลือกทำกัน ยกตัวอย่างเช่น เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ Te Papa Tongarewa. ชื่นชมธรรมชาติที่เกาะ Kapiti Island หรือจะนั่งจิบไวน์ที่ Wairarapa ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ

ภาพจาก : tonyeducatione.com

3.เมืองไครท์เชิร์ช ( Christchurch )

เป็นเมืองเก่าแก่และ ใหญ่ที่สุดทางเกาะใต้ คุณจะได้สัมผัสได้ถึงบรรยากาศสไตล์อังกฤษโบราณ ทั้งตึกรามบ้านช่องต่างๆ ได้กลิ่นของความคลาสสิค อุดมไปด้วยธรรมชาติต่างๆ ทั้งภูเขา ทะเลสาบ และแม่น้ำเอวอน เมืองนี้เป็นเมืองเงียบสงบถ้าอยากได้อารมณ์สโลไลฟ์ ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ควรค่าแก่การมาพักผ่อน

ภาพจาก : educatepark.com

4.เมืองมาทามาท่า ( Matamata )

หากคุณเป็นแฟนหนังเรื่อง Hobbit แล้วล่ะก็จะต้องชอบเมืองนี้แน่นอนเพราะเขามีไฮไลท์เป็นหมู่บ้าน Hobbit ค่ะ บอกเลยว่าให้ฟิลและอบอุ่น เหมือนแบบในหนังเป๊ะๆ มีการจัดตกแต่งสถานที่พร้อมสำหรับเข้าชม แถมภายในหมู่บ้านยังมี The Green Dragon Inn ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มได้แบบจริงๆ อีกด้วย

ภาพจาก : naiban.com

5.เมืองโรโตรัว (Rotorua)

เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งสปาและการท่องเที่ยว เนื่องจากเมืองนี้เต็มไปแหล่งรวมความอัศจรรย์ของน้ำพุร้อน ป่า ทุ่งหญ้าและทะเลสาบ อุดมสมบูรณ์ด้วยปลาเทราต์ ส่วนไฮไลท์ของที่นี่มากมาย ยกตัวอย่างเช่น บ่อน้ำแร่ สระน้ำพุร้อน สระโคลนเดือดบางบ่อจะมีน้ำพุ่งสูงขึ้นมา กิจกรรมส่วนใหญ่ของที่นี่ก็เลยเป็นแนวบำบัด แช่น้ำพุร้อน สปาผ่อนคลายแบบเบาๆ

ภาพจาก : thaifly.com

#เมืองสวยนิวซีแลนด์ #เมืองน่าเที่ยว #จัดทริปเที่ยวนิวซีแลนด์