ROVANIEMI ตามรอยตำนานหมู่บ้านซานตาคลอสในประเทศฟินแลนด์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ROVANIEMI ตามรอยตำนานหมู่บ้านซานตาคลอสในประเทศฟินแลนด์

            แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่เข้าถึงฤดูฝนด้วยซ้ำไปแต่การจะท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นจะต้องวางแผนเป็นระยะเวลานาน ยังไม่รวมไปถึงการจองตั๋วและที่พักที่ต้องจองล่วงหน้าก่อนวันไปเป็นระยะเวลายาวนานนับเดือน ยิ่งคนที่จะต้องขอวีซ่าด้วยแล้วยิ่งต้องรีบดำเนินการให้เร็ว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาวที่กล่าวขานกันว่ามันเป็นตำนานหมู่บ้านซานตาคลอสในประเทศฟินแลนด์นั่นก็คือ ROVANIEMI นั่นเอง สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับวันคริสต์มาสและซานตาคลอสแล้วแล้วก็ลบขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

ภาพปกจาก : www.dreamstime.com/rovaniemi-finland

ROVANIEMI ตามรอยบ้านของซานตาคลอสกลางอุณหภูมิต่ำสุด – 30 องศาเซลเซียส

https://www.viator.com/tours/Rovaniemi/Highlights-of-Rovaniemi-Day-Tour-A/d22130-65490P14

            ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศแถบยุโรปแน่นอนว่าย่อมมาพร้อมกับอากาศที่หนาวเย็นอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอย่างช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่แหล่งท่องเที่ยวที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้มีอุณหภูมิต่ำสุดที่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ถึง -30 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว นั่นก็คือตำนานหมู่บ้านซานตาคลอสอย่าง ROVANIEMI ในประเทศฟินแลนด์นั่นเอง เมืองดังกล่าวขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในการเดินทางเพื่อไปดูแสงเหนือ แต่ความจริงแล้วมันยังเป็นเมืองที่มีตำนานที่เด็กทั่วโลกต่างรู้จักกันนั่นก็คือซานตาครอสนั่นเอง จุดเริ่มต้นที่หมู่บ้านซานตาคลอสได้มาตั้งอยู่ในเมืองดังกล่าวเนื่องจากในปี 1927 ได้มีนักจัดรายการวิทยุจากฟินแลนด์คนหนึ่งได้พูดออกอากาศว่ารู้ไหมว่าโรงงานผลิตของเล่นของซานตาคลอสนั้นตั้งอยู่ในเขตแลปแลนด์ของฟินแลนด์นี่เอง และประโยคดังกล่าวก็สร้างความรับรู้แบบปากต่อปากว่าบ้านของซานตาคลอสตั้งอยู่ในดินแดนดังกล่าว จนกระทั่งในปี 1984 การท่องเที่ยวของฟินแลนด์ก็ได้เกิดไอเดียจัดตั้งที่ดังกล่าวให้กลายเป็นหมู่บ้านซานตาคลอสขึ้นมาจริงๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว ในหมู่บ้านดังกล่าวนั้นเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ของเล่น ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับวันคริสต์มาสมากมาย แต่สิ่งที่ได้รับความนิยมก็คือการถ่ายรูปคู่กับซานตาคลอส การส่งโปสการ์ดจากที่ทำการไปรษณีย์หมู่บ้านและติดแสตมป์ตราประทับพิเศษของหมู่บ้านซานตาคลอสเพื่ออวยพรให้กับคนพิเศษที่ห่างไกล ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถเข้ารับชมการคัดแยกจดหมายของเด็กที่ส่งมาถึงซานตาคลอสจากทั่วทั้งโลกได้อีกด้วย มีกิจกรรมให้คุณได้สนุกสนานทั้งการนั่งรถเลื่อนสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ การท่องเที่ยวซาฟารี หรือแม้แต่นั่งสโนว์โมบิล 

เตรียมตัวอย่างไรหากต้องการเดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านซานตาคลอส ROVANIEMI

https://santaclausvillage.info/info/history-of-santa-claus-village-rovaniemi

            ROVANIEMI เป็นหมู่บ้านซานตาคลอสที่ตั้งอยู่แถบตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ซึ่งอยู่ในยุโรป ดังนั้นแน่นอนว่าอุณหภูมิจะหนาวเหน็บแทบจะตลอดทั้งปีอย่างแน่นอนสำหรับชาวไทย ยิ่งไปในช่วงฤดูหนาวยิ่งหนาวเข้าไป สิ่งที่ต้องเตรียมตัวหลักๆเลยก็คือเครื่องแต่งกายให้เหมาะสำหรับการกันหิมะไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ทหรือแม้แต่รองเท้าเดินบนหิมะก็ตาม 

Link : https://en.wikipedia.org/wiki/Rovaniemi

#หมู่บ้านซานตาคลอส #เที่ยวเมืองซานตา #จัดทริปฟินแลนด์