น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซาน เทศกาลท่องเที่ยวเกาหลีใต้ทั้งสนุกและอิ่มท้องในทริปเดียว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซาน เทศกาลท่องเที่ยวเกาหลีใต้ทั้งสนุกและอิ่มท้องในทริปเดียว

            เชื่อว่าสาเหตุสำหรับการที่หลายคนเลือกที่จะเดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศก็เพราะว่าต้องการจะสัมผัสกับประสบการณ์และวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไปจากในประเทศไทย โดยเฉพาะการสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บซึ่งหาไม่ได้ในบ้านของเรา ดังนั้นคนไทยจึงนิยมออกเดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวนั่นเอง และหากคุณเป็นคนที่อยากจะลองสัมผัสกับหิมะหรือน้ำแข็งแบบจุใจดูสักครั้งหนึ่งเราขอแนะนำว่าไม่ต้องไปไกลเพราะที่เกาหลีใต้มีเทศกาลท่องเที่ยวที่ทั้งสนุกและอิ่มท้องได้ในคลิปเดียวนั่นก็คือน้ำพุน้ำแข็งชิลกับซานนั่นเอง มันเป็นเทศกาลอย่างไรและจะสนุกสนานมากแค่ไหนวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน 

ภาพปกจาก : english.visitkorea.or.kr/enu/ATR/SI_EN_3_2_3.jsp?cid=1885462

น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซาน เทศกาลสัมผัสน้ำแข็งในเกาหลีใต้ที่คนชอบอากาศเย็นไม่ควรพลาด 

https://seoulistic.com/things-to-do-in-korea/february-2018

            น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซานเป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นในเมืองชองยาง เขตจังหวัดชุงชองนัมโด ประเทศเกาหลีใต้ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยสักเท่าไหร่ก็สามารถสัมผัสน้ำแข็งและหิมะได้แบบจุใจโดยที่ไม่ต้องเดินทางข้ามทวีปให้วุ่นวายแถมยังเหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัดอีกด้วย เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นต่อเนื่องอย่างยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ทำให้มันเป็นเทศกาลที่ค่อนข้างง่ายต่อการวางแผนเดินทางท่องเที่ยว ในเทศกาลนั้นจะเปิดให้เราเข้ารับชมทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน วิวทิวทัศน์ที่เราจะได้เห็นนั้นเป็นประติมากรรมน้ำแข็งที่คล้ายกับน้ำพุหรือน้ำตกที่ผ่านอากาศหนาวเหน็บจนพวกมันกลายเป็นน้ำแข็งที่มีความสวยงามเหมือนกับเมฆบนท้องฟ้าก็ไม่ปาน ดังนั้นสิ่งที่เราจะได้เห็นในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนจึงจะแตกต่างออกไป เนื่องจากกลางคืนนั้นจะมีการจัดไฟให้มันมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่เพียงเท่านั้นหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมยังมีทั้งรถเลื่อนน้ำแข็งให้คุณสามารถสไลเดอร์ลงมาได้อย่างสนุกสนานหรือจะไปตกปลาน้ำแข็งมาย่างกินกันแบบสดใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน มันจึงสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานหรือความแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนในประเทศไทย คนที่ชื่นชอบการรับชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงาม หรือแม้แต่สายกินที่ชอบของอร่อยเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่สนใจเทศกาลดังกล่าวจะมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 5,000 วอนตีเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 130 บาท ส่วนใครที่อยากจะลองเล่นหิมะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 15,000 หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 390 บาทเท่านั้น 

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวหากต้องการท่องเที่ยวเทศกาลน้ำพุน้ำแข็งชิลกับซาน 

Ideas for Expats to enjoy Christmas in Korea!

            น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซานเป็นเทศกาลในช่วงฤดูหนาวดังนั้นสิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้ดีเลยก็คือการวางแผนการเดินทางให้ตรงกับช่วงเวลาที่มีการจัดงานเทศกาล การวางแผนการเดินทางภายในประเทศเนื่องจากไม่ได้จัดอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงโซลแต่อย่างใด และสิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างเลยก็คือการเตรียมเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมเนื่องจากเกาหลีในช่วงฤดูหนาวนั้นมีอากาศที่หนาวเป็นอย่างมาก ยิ่งไปเทศกาลที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งอุณหภูมิจะลดต่ำลงมากกว่าเดิม 

Link : https://englishspectrum.com/ideas-for-expats-to-enjoy-christmas-in-korea/

#น้ำพุน้ำแข็งชิลกับซาน #เที่ยวเทศกาลเกาหลี #เที่ยวหนาวเกาหลี