งานเทศกาลฤดูหนาว เทศกาลที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะที่หาไม่ได้ในประเทศไทย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

งานเทศกาลฤดูหนาว เทศกาลที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะที่หาไม่ได้ในประเทศไทย

            ด้วยความที่ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศในแถบร้อนดังนั้นเราจึงไม่ได้มีโอกาสในการสัมผัสหิมะหรือน้ำแข็งแบบเป็นๆ ในประเทศของตัวเอง เราจึงนิยมออกเดินทางไปต่างประเทศเพื่อสัมผัสกับหิมะดูสักครั้งหลังจากที่เห็นผ่านทางโทรทัศน์หรือสื่อบันเทิงทั้งหลาย ในวันนี้เราจึงอยากจะมาแนะนำงานเทศกาลฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยถังน้ำแข็งและหิมะแบบจุใจสำหรับคนที่ชื่นชอบอากาศหนาวที่จัดขึ้นทั่วทั้งโลกให้คุณได้ลองวางแผนการเดินทางกัน เนื่องจากในช่วงเวลานี้หลายประเทศได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปท่องเที่ยวตามปกติแล้วหลังจากที่ปิดประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มาอย่างยาวนาน

ภาพปกจาก : https://travel.kapook.com/view217530.html

เปิดรายชื่องานเทศกาลฤดูหนาวที่คนชอบหิมะไม่ควรพลาด

Sapporo Snow Festival 2022 เตรียมจัดในรูปแบบออนไลน์อีกครั้ง

  1. เทศกาลน้ำแข็งฮาร์บิน เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นในเมืองฮาร์บิน ประเทศจีนไม่ใกล้ไม่ไกลจากประเทศไทยของเราสักเท่าไหร่ ภายในเทศกาลนั้นจะเต็มไปด้วยงานประติมากรรมแกะสลักน้ำแข็งมากมายโดยรวบรวมนำเอานักแกะสลักน้ำแข็งชื่อดังมาสร้างสรรค์ผลงานให้เราได้รับชมในที่เดียว ปกติแล้วจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์เป็นประจำทุกปี โดยในแต่ละปีนั้นก็จะมีธีมที่แตกต่างกันออกไป
  2. เทศกาลหิมะซัปโปโร จัดขึ้นในเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ได้รวบรวมประติมากรรมการปั้นน้ำแข็งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นับเป็นเทศกาลน้ำแข็งที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในโลก มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในสวนสาธารณะโอโดริ ในช่วงเวลากลางคืนจะมีการจัดแสงเพิ่มสีสันให้กับงานมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน 
  3. เทศกาลฤดูหนาวแห่งควิเบก จัดขึ้นในเมืองควิเบก ประเทศแคนาดา นับเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดประจำปีของเมืองหรือที่รู้จักกันในชื่อของงานคาร์นิวัลแห่งควิเบก เป็นงานเทศกาลฤดูหนาวที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและยิ่งใหญ่มากที่สุดในโลก กินเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ภายในเทศกาลจะเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเรือแคนูบนธารน้ำแข็ง การแข่งขันสุนัขเทียมรถเลื่อนหิมะ งานเต้นรำในปราสาทน้ำแข็ง การจัดแสดงประติมากรรมการปั้นหิมะและการแกะสลักน้ำแข็ง การเล่นฮอกกี้ การเล่นสเก็ตน้ำแข็ง และยังมีขบวนพาเหรดที่เต็มไปด้วยความอลังการ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้ได้รับประทานมากมาย 

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวเมื่อไปเที่ยวงานเทศกาลฤดูหนาว 

https://chill.co.th/articles/article.php?aid=182

            งานเทศกาลฤดูหนาวนั้นชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นงานที่จัดขึ้นในช่วงฤดูหนาว ดังนั้นเราจึงควรจัดการเรื่องจองตั๋วและโรงแรมซึ่งขั้นตอนแรกจะต้องตรวจสอบก่อนว่างานเทศกาลจะมีการจัดขึ้นหรือไม่และจัดขึ้นในวันที่เท่าไหร่ หลังจากนั้นก็เตรียมตัวให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายที่สามารถทนอากาศหนาวเหน็บถึงขั้นติดลบได้ ควรเลือกเครื่องแต่งกายที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับกันหิมะโดยเฉพาะ 

Link : https://chill.co.th/articles/article.php?aid=182

#งานเทศกาลฤดูหนาว #ที่เที่ยวหน้าหนาว #เที่ยวเทศกาลน้ำแข็ง