แคชเมียร์ ดินแดนตอนเหนือในอินเดียที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แคชเมียร์ ดินแดนตอนเหนือในอินเดียที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยว

https://pantip.com/topic/39336281

            ภาพจำสำหรับใครหลายๆ คนที่มองไปยังประเทศอินเดียนั้นมักจะมองว่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่มีความสวยงาม อาหารอร่อย แต่ก็มีภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างติดลบไม่น้อยอย่างเช่นความสกปรก ห้องน้ำ หรือแม้แต่ขอทาน เมืองที่เต็มไปด้วยความแออัดและชุมชนที่ไม่น่าอยู่สักเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วมีดินแดนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่ทางตอนเหนือเรียกว่าแคชเมียร์ เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยวิวธรรมชาติสวยงามไม่แพ้กับในเมืองแถบยุโรปเลยทีเดียว หากคุณอยากจะลองสัมผัสกับวิวธรรมชาติในอินเดียที่แตกต่างกันออกไปเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด 

ขอบคุณภาพปกจาก : https://pantip.com/topic/39336281

รวมพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวในแคชเมียร์ สวิตเซอร์แลนด์ที่ซ่อนในประเทศอินเดีย 

https://www.grandtourismo.co.th/travel-info-detail.php?

  1. กุลมาร์ค พูดถึงแคชเมียร์จะไม่พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวนี้ไปไม่ได้โดยเด็ดขาดเนื่องจากมันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในทุกฤดูกาล หากคุณไปในช่วงฤดูหนาวคุณจะรู้สึกเหมือนตัวเองหลุดไปอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เลยทีเดียว คุณจะได้มองเห็นวิวทิวทัศน์ภูเขาหิมะที่ห่างจากเมืองศรีกาญจนาไปเพียงแค่ 58 กิโลเมตรเท่านั้น มีสกีรีสอร์ทที่ได้รับความนิยมตั้งอยู่ หรือสามารถเดินทางด้วยการใช้กระเช้าขึ้นสู่ลานสกีรวมไปถึงจุดชมวิวได้ ในช่วงฤดูร้อนก็เต็มไปด้วยความงดงามไม่ว่าจะเป็นวิวป่าสน ลำธาร และต้นไม้ใบหญ้าที่งดงามเหมือนกับไม่ได้อยู่ในเอเชีย 
  2. พาฮาลแกม เขาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการมาถ่ายทำภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง ในอดีตเป็นหมู่บ้านของคนเลี้ยงแกะที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสลับซับซ้อน ดังนั้นมันจึงรายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นภูเขา ป่าสน หรือลำธารธรรมชาติก็ตาม ในช่วงฤดูหนาวจะปกคลุมไปด้วยหิมะที่สวยงามเหมือนกับภาพวาดอีกด้วย 
  3. ทะเลสาบดาล สำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาดแถมมันยังมีวิวสวยอีกด้วย เป็นทะเลสาบที่ด้านบนเป็นวิวภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะหากคุณไปในช่วงฤดูหนาว เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของชุมชนทะเลสาบที่เหมือนกับตลาดน้ำขนาดย่อม ทำให้คุณสามารถหารับประทานอาหารท้องถิ่นได้อย่างเต็มที่ สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี กิจกรรมที่ได้รับความนิยมก็คือการล่องเรือชิคารารับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบ 
  4. โซนามาร์ค ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางการอบรมของภูเขาหิมาลัย เรียกกันว่าดินแดนทุ่งหญ้าแห่งทองคำซึ่งจากมีวิวธรรมชาติที่สวยงามเป็นอย่างมากโดยเฉพาะภูเขาขนาดใหญ่ที่เป็นฉากหลัง ปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปีไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวในฤดูกาลไหนก็ตาม 

เตรียมตัวอย่างไรหากต้องการไปเที่ยวในแคชเมียร์ 

https://pixabay.com/th/images/search/%E0%B8%97%E0%B8%

            สิ่งสำคัญในการเดินทางไปท่องเที่ยวในแคชเมียร์ก็คือการเตรียมตัวเกี่ยวกับการเดินทางภายในประเทศ เนื่องจากอินเดียไม่ใช่ประเทศที่มีขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบายถึงขนาดนั้น คุณจึงต้องทำการวางแผนให้ดีก่อนการเดินทาง ทำการจองโรงแรมให้เรียบร้อยเนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเหล่านี้ไม่ได้มีที่พักให้คุณเลือกมากมาย หากต้องการเดินทางในช่วงเวลาที่ได้รับความนิยมควรเตรียมตัวก่อนเป็นหลักเดือน 

Link : https://www.grandtourismo.co.th/travel-info-detail.php?

#เที่ยวแคชเมียร์ #จัดทริปแคชเมียร์ #เตรียมตัวเที่ยว