น่านไง เรามาเที่ยวน่านกัน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

น่านไง เรามาเที่ยวน่านกัน

น่านเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่อยู่ทางภาคเหนือของไทย และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายที่เลยนะคะ ไม่ว่าจะมาเที่ยวน่านฤดูไหนก็ตาม คุณก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ สงบ ร่มรื่น น่าพักผ่อนอย่างมากเลยละค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าน่านมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลย

สัมผัสบรรยากาศสุดฟินต้องมาเที่ยวน่าน

  1. วัดพระบรมธาตุแช่แห้ง วัดนี้มีอายุมากกว่า 600 ปีเลยนะคะ ถือเป็นวัดที่สำคัญของชาวน่านเลยค่ะ ภายในวัดแห่งนี้มีเจดีย์ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ที่ชาวล้านนาเชื่อกันว่า หากได้มาไหว้ขอพร ชีวิตก็จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง โรคภัยไข้เจ็บไม่มารบกวนค่ะ
  2. วัดภูมินทร์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของน่าน ที่ว่ากันว่า หากมาเที่ยวน่านแล้วไม่แวะวัดนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึงนะคะ วัดนี้มีจุดเด่นอยู่ที่พระประธานค่ะ คือเป็นพระประธานจตุพักตร์ 4 ด้าน ไม่ว่าจะขึ้นมาไหว้จากทางไหนก็จะได้เห็นพระพักตร์ทุกด้านค่ะ
  3. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน ที่นี่อยู่ตรงข้ามวัดภูมินทร์เลยค่ะ ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงโบราณวัตถุต่างๆ และมีงาช้างดำ ซึ่งเป็นของคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน ไว้ให้ได้ชมด้วยค่ะ เมื่อแวะไหว้พระขอพรพระที่วัดภูมินทร์แล้วก็อย่าลืมแวะมาชมโบราณวัตถุที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ด้วยนะคะ
  4. 29 Base ที่นี่เป็นร้านกาแฟที่มีบรรยากาศน่านั่งจิบกาแฟมากๆ เลยค่ะ เพราะสามารถเห็นวิวภูเขาสวยๆ บรรยากาศสดชื่นสุดๆ เมนูเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีหลายอย่างให้เลือกอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟดริป ชาเขียว โกโก้ ล้วนเป็นเมนูที่อร่อยมากๆเลยละค่ะ
  5. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน สถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งนะคะที่หากได้มาเที่ยวน่านแล้วต้องห้ามพลาด เพราะดอยเสมอดาวนี้มีจุดชมทะเลหมอกและสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียวค่ะ บอกได้คำเดียวว่า บรรยากาศดีมากๆ
  6. วัดภูเก็ต วัดนี้ถูกตั้งชื่อตามหมู่บ้านค่ะ ชื่อว่า หมู่บ้านเก็ต และด้วยความที่วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งชาวเหนือนั้นจะเรียกเนินเขาว่า ภู หรือ ดอย ค่ะ จึงเป็นที่มาของชื่อวัดนี้นั่นเอง บริเวณระเบียงด้านหลังของวัดนี้สามารถชมวิวทุ่งนาสวยได้ด้วยนะคะ และในตอนเช้ายังสามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สุดแสนจะสวยงามอีกด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแหล่งท่องเที่ยวน่าน ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ อยากไปเที่ยวกันบ้างหรือยังเอ่ย วันหยุดยาวนี้หากยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน ก็ขอแนะนำให้มาเที่ยวน่านกันนะคะ รับรองได้เลยว่า ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ 

เครดิตภาพ travelmthai.com

#เที่ยวน่าน #ที่เที่ยวเมืองน่าน #ไปน่านเที่ยวไหนดี