ย้อนรอยประวัติศาสตร์กับ 3 ที่เที่ยวในจังหวัดอยุธยา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ย้อนรอยประวัติศาสตร์กับ 3 ที่เที่ยวในจังหวัดอยุธยา

            อุทยาเป็นจังหวัดที่ครั้งหนึ่งเมืองหลวงของสยามและมีความเจริญรุ่งเรืองหลายด้าน พอผลัดแผ่นดินจนมาถึงทุกวันนี้ เมืองหลวงอย่างอยุทยาจึงยังคงมีร่องรอยทางประวัติศษสตร์ที่ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาหาความรู้ได้เป็นอย่างดี โบราณถานที่ยังคงหลงเหลืออยู่จึงแป็นมบัติอันล้ำค่าของเมืองไทยที่มีเสน่ห์และเป็นที่นิยมสำหรับผู้สนใจด้านประวัติศาสตร์และเป็นที่สนใจสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะโบราณสถานเหล่านั้นไม่ได้มีแค่ร่องรอยประวัติศาสตร์ให้ศึกษาและยังสวยแลทรงเสน่ห์เอามาก ๆ และไม่ใช่แค่มีเสน่ห์กับชาวไทยเท่านั้น เพราะชาวต่างชาติก็นิยมและหลงใหลในเสน่ห์ของโบราณสถานเหล่านี้ไม่แพ้คนไทยเลย

            สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในอยุธยาที่จะมาแนะนำกันวันนี้คือสถานที่ยอดฮิตทั้งสวยงาม ทรงคุณค่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมชมตลอดทั้งปี และบางแห่งยังเป็นสถายที่ใช้ถ่ายทำละครอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างมาลองเยี่ยมชมกันก่อนจะออกเดินทาง

ย้อนรอยประวัติศาสตร์กับ 3 ที่เที่ยวในจังหวัดอยุธยา

1. วัดไชยวัฒนาราม

            วัดไชยวัฒนาราม พิกัดตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านป้อม อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา ซึ่งในตอนนั้นเป็นวัดหลววงที่ใช้บำเพ็ญพระราชกุศลของพระมหากษัตริย์ และที่ถวายพระเพลิงศพพระบรมวงศานุวงศ์เกือบทุกพระองค์ วัดไชยวัฒนารามจึงมีความสำคัญต่อบ้านเมืองในยุคสมัยนั้น และเมื่อผ่านกาลเวลามาถึงทุกวันนี้ โบราณสถานแห่งนี้ก็ยังอยู่ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาและเยี่ยมชม และยังเป็นที่นิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพราะความเก่าแก่ที่ยังคงความงดงามอย่างมีเสน่ห์ไว้

            เปิดให้เข้าเยี่ยมชมทุกวันเวลา 08.00-18.00 ค่าเข้าชมสำหรับชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

2. วัดพระศรีสรรเพชญ์

            วัดพระศรีสรรเพชญ์ พิกัดอยู่ที่ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดหลวงประจำราชวังในสมัยอยุธยา จุดที่โดดเด่นน่าสนจคือเจดีย์สามองค์ตั้งเรียงกันอย่างงดงาม ซึ่งเจดีย์ทั้งสามองค์เป็นที่บรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ สมเด็จพระบรมราชาธิบดีที่3 และสมเด็จพระรามาธิบดีที่2

            วัดพระศรีสรรเพชญ์จึงมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และทรงคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาและเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมอันงดงามที่ตกทอกมาถึงปัจจุบัน

            เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา08.00-18.00 ค่าเข้าชมสำหรับคนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

3. วัดมหาธาตุ

            วัดมหาธาตุมีไฮไลต์ที่ทุกคนต้องได้ไปเห็นคือเศียรพระพุทธรูปอายุร้อยกว่าปีในรากไม้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

            ในวันมหาธาตุมีสิ่งที่น่าสนใจและควรค่าแก่การศึกษาหลายอย่าง เช่น พระปรางค์ขาดใหญ่ เจดีย์แปดเหลี่ยม วิหารที่ฐานชุกชีที่งดงามมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดีตลอดทั้งปี

            ค่าเข้าชม ชาวไทย 10 บาทเปิดให้เยี่ยมชมทุกวันเวลา 08.88-18.30

            ทั้ง 3 สถานที่คือเสน่ห์ของเมืองเก่าอย่างอยุธยาและเป็นแหล่งทรงคุณค่าคู่เมืองไทยให้คนรุ่นต่อ ๆ ไปได้มาเยือนและศึกษาเพื่อเพิ่มองค์ความรู้

            เชื่อว่าหลายคนคงหลงเสน่ห์จากแค่อ่านรีวิว เราจะขอบอกว่าเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน แต่จะหลงใหลจนไม่อยากกลับ

เครดิตภาพ1- sites.google.com

2- travel.kapook.com

3- www.talontiew.com

#เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ #เที่ยวเมืองกรุงเก่า #เช็คอินอยุธยา