รวมแหล่งท่อง เที่ยวนครพนม ชมวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ณ ริมฝั่งโขง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

รวมแหล่งท่อง เที่ยวนครพนม ชมวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ณ ริมฝั่งโขง

ภาคอีสานเป็นภาคที่มีจังหวัดน่าเที่ยวมากมายหลายที่เลยนะคะ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งนั้นก็จะมีจุดที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป และหนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสานที่เราอยากจะแนะนำก็คือ จังหวัดนครพนม ค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าจังหวัดนี้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากๆ ไม่แพ้จังหวัดอื่นเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ด้วยกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่า แหล่งท่อง เที่ยวนครพนม มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

เมืองริมโขง บรรยากาศดี ต้องมาเช็คอินที่แหล่งท่อง เที่ยวนครพนม

  1. สถานที่แรกที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายควรแวะอย่างมาก หากมา เที่ยวนครพนม นั่นก็คือ พระธาตุพนม ค่ะ พระธาตุแห่งนี้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครพนม มีความเชื่อและเล่าต่อ ๆ กันมาว่าหากใครก็ตามได้มากราบไหว้ ขอพร ที่พระธาตุแห่งนี้ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต คิดสิ่งใดก็สมหวังค่ะ
  2. หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรตินครพนม หอสมุดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5  ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองเก่า มีเอกสารทางประวัติศาสตร์มากมายให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายได้เข้ามาศึกษาหาความรู้กันด้วยค่ะ
  3. พระธาตุท่าอุเทน สำหรับใครที่เกิดในวันศุกร์ ต้องหาโอกาสมาไหว้พระธาตุแห่งนี้กันนะคะ เพราะเป็นพระธาตุประจำวันเกิดสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ค่ะ ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่ได้อัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้งและบริเวณโดยรอบพระธาตุมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติมากๆ อากาศดีสุด ๆ เลยทีเดียว
  4. วัดพระธาตุเรณู สำหรับคนไหนที่เกิดวันจันทร์ แนะนำให้หาโอกาสมาไหว้พระธาตุแห่งนี้กันนะคะ เพราะพระธาตุแห่งนี้เป็นพระธาตุประจำวันเกิดสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ค่ะ ภายในประดิษฐานของสำคัญหลายอย่าง เช่น พระบรมสารีริกธาตุ พระไตรปิฎก พระพุทธรูป เป็นต้น
  5. น้ำตกตาดขาม ที่นี่เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนมากๆ ค่ะ เพราะมีธรรมชาติที่สวย น้ำใสสะอาดน่าเล่นมากๆ และมีสถานที่ให้ถ่ายรูปเยอะอีกด้วยค่ะ หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ก็อย่าลืมแวะมาเก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึกกันนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแหล่งท่อง เที่ยวนครพนม ที่เรานำมาฝากในวันนี้ แต่ละที่ที่เราได้แนะนำนั้นน่าไปเที่ยวทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ หากคุณพอมีเวลาหรือมีโอกาสมาเที่ยวภาคอีสานก็อย่าลืมแวะเที่ยวจังหวัดนครพนมกันดูนะคะ จังหวัดนี้มีธรรมชาติและบรรยากาศที่น่ามาเที่ยวพักผ่อนอย่างมาเลยละค่ะ จะมาในช่วงไหนก็ได้สามารถมาเที่ยวพักผ่อนได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เที่ยวนครพนม #เช็คอินเมืองริมโขง #นครพนมเที่ยวไหนดี