แหล่งท่องเที่ยวลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่องเที่ยวลาว ประเทศเพื่อนบ้านที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

            ประเทศลาวนั้นเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่เราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยวัฒนธรรมและภาษาที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันทำให้ประเทศดังกล่าวกลายเป็นจุดหมายปลายทางของหลายคนที่อยากจะเริ่มต้นในการท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่เพียงเท่านั้นค่าเงินก็ไม่สูง การเดินทางก็สบายมีให้เลือกหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการโดยสารเครื่องบิน รถ หรือแม้แต่เรือ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จนทำให้คุณต้องตกหลุมรักและกลับมาเที่ยวอีกครั้ง สำหรับใครที่สนใจแหล่งท่องเที่ยวลาววันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง 

ภาพปกจาก : travel.mthai.com/blog/118420.html

รวมแหล่งท่องเที่ยวลาวที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด 

  1. น้ำตกตาดกวางสี เป็นแหล่งท่องเที่ยวลาวทางธรรมชาติที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแถมยังตั้งอยู่ในเมืองหลวงอย่างหลวงพระบางอีกด้วย เป็นน้ำตกหินปูนที่มีความสูงประมาณ 70 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกตที่รายล้อมไปด้วยป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ใช้ระยะเวลาเดินทางเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย ค่าเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 40 บาทเท่านั้น 
  2. ถ้ำกองลอ สำหรับใครที่ชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวแบบบรรยากาศลึกลับน่าค้นหาเราขอแนะนำทางธรรมชาติแห่งนี้เลยเนื่องจากมันมีความยาวกว่า 7 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงวันหยุด สามารถนั่งเรือรับจ้างเดินทางจากปากถ้ำทะลุไปอีกฝั่งได้ มีจุดให้เราได้แวะชมความงามของหินงอกหินย้อยตลอดทาง ค่าเข้าชมอยู่ที่ 20 บาทหากต้องการเช่าเรือจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 400 บาท
  3. แม่น้ำซอง มาต่อกันที่แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศลาวอย่างวังเวียง เมืองที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่บลูลากูนหรือวัดเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีแม่น้ำที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองลาวเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวไม่ได้มีเพียงแค่วิวที่สวยงามแต่ยังมีกิจกรรมมากมายอย่างเช่นการล่องห่วงยาง การพายเรือคายัค หรือแม้แต่การล่องบอลลูน ไม่มีค่าเข้าชมแต่หากต้องการทำกิจกรรมก็จะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไป
  4. น้ำตกคอนพะเพ็ง เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในรูปแม่น้ำโขงตอนล่าง ทำให้มันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและสวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศลาว หากใครได้มาเยี่ยมเยือนควรมารับชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแห่งนี้ดูสักครั้ง เราสามารถเดินขึ้นไปชมวิวที่ศาลาไม้ซึ่งสร้างเอาไว้บริเวณเหนือกระแสน้ำไหลทำให้เราได้เห็นภาพน้ำตกที่สวยงามและยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงไปท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ค่าเข้าชมอยู่ที่ 220 บาท 

แหล่งท่องเที่ยวลาว สถานที่ท่องเที่ยวที่มีดีมากกว่าวัด 

https://www.thaiza.com/travel/foreign/516943/

            การเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวลาวหลายคนมองว่ามีเพียงแค่วัดเท่านั้น แม้ว่าวัดในประเทศลาวนั้นจะมีความสวยงามแต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชอบการเดินทางไปท่องเที่ยวในวัดแต่อย่างใด เพราะในประเทศดังกล่าวเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่มีความสวยงามไม่แพ้ใครที่เราอยากจะให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสดูสักครั้ง 

Link : https://www.thaiza.com/travel/foreign/516943/

#แหล่งท่องเที่ยวลาว #ไปลาวเที่ยวไหนดี #จุดเช็คอินลาว