สถานที่ท่องเที่ยวยยอดฮิตที่ Jeju Island ประเทศเกาหลีใต้ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยวยยอดฮิตที่ Jeju Island ประเทศเกาหลีใต้

ยังคงมีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากๆของทางประเทศเกาหลีใต้นั่นก็คือเกาะเจจู ซึ่งเป็นเกาะที่โด่งดังและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายๆคนอาจจะเคยไปที่นี่กันมาบ้างแล้วและสำหรับใครที่กำลังหาที่ท่องเที่ยวต่างประเทศอยู่ก็ลองมาเที่ยวที่นี่ดู เกาะเจจูตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้และเป็นเกาะที่มีความสวยเป็นอย่างมากหลายๆคนที่เคยไปก็เรียกที่นี่กันว่าเกาะสวรรค์นั่นเอง ก็เป็นเพราะว่าเกาะเจจูเต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติและมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามมากจริงๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

1 ยอดเขาซองซาน อิลชุลบง Seongsan Ilchulbong

เป็นจุดแลนด์มาร์คที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากบนเกาะเจจูและผู้คนส่วนใหญ่ที่มากันที่นี่ก็มาเพื่อที่จะชื่นชมพระอาทิตย์ขึ้น เพราะได้ชื่อว่าเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยที่สุดบเกาะเจจูแล้ว โดยยอดเขาซองซาน อิลชุลบงเรียกได้อีกชื่อคือSunrise Peakนั่นเอง อีกทั้งยอดเขาแห่งนี้ก็มีความสูงเพียงแค่180เมตรเท่านั้นจึงง่ายมากสำหรับการเดินทางขึ้นไปชมทัศนียภาพที่สวยงามด้านบน

ภาพจาก ; travel.mthai

2 น้ำตกจองบัง Jeongbang Waterfall

เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักน้ำตกนี้กันเป็นอย่างดีและได้ยินชื่อน้ำตกแห่งนี้กันมาบ้างแล้วซึ่งเพราะว่าเป็นน้ำตกแห่งเดียวในเอเชียที่น้ำจากน้ำตกไหลจากหน้าผาลงสู่ทะเลโดยตรงเลย เพราะปกติแล้วจะไม่มีน้ำตกที่ไหนที่น้ำสามารถไหลลงสู่ทะเลโดยตรงอยู่แล้ว และทั้งนี้ทั้งนั้นน้ำตกจองบังก็ยังเป็น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนเกาะเจจูอีกด้วยเหมือนกัน สำหรับใครที่อยากชื่นชมธรรมชาติและพักผ่อนให้ผ่อนคลายก็ลองสามารถมาที่นี่ได้

ภาพจาก ; blockdit

3 หมู่บ้านวัฒนธรรมซองอึบ Seongeup Folk Village

ออกมาจากความเป็นธรรมชาติเล็กน้อยก็จะได้มาพบเข้ากับวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมบนเกาะเจจูนั่นเอง ถึงแม้ว่าเกาะนี้อาจจะดูมีแค่สถานที่ที่เป็นธรรมชาติแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีที่เที่ยวที่เกี่ยวกับด้านอื่นๆเลย โดยที่แห่งนี้เป็นหมู่บ้านของเกาหลีโบราณแบบเล็กๆ ทรงบ้านต่างๆก็จะเป็นอาคารบ้านทรงต่ำกันส่วนใหญ่และดูมีเอกลักษณ์มากๆ ก็จะเป็นที่อยู่อาศัยของชาวเจจูมาอย่างยาวนานแล้ว

ภาพจาก ; th.trip

4 อุทยานแห่งชาติภูเขาฮัลลาซาน Hallasan National Park

สถานที่สุดท้ายเหมาะมากๆสำหรับสายปีนเขา หรือคนที่ชื่นชอบในการปีนเขาเป็นอย่างมากนั่นเอง หรือแม้แต่ผู้ที่ชอบในการเดินป่าเชื่อว่าจะต้องชอบสถานที่แห่งนี้เป็นแน่ โดยภูเขาฮัลลาซานเป็นภูเขาที่มียอดเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีถึง 1,950 เมตร จากระดับน้ำทะเลเลยทีเดียว อีกทั้งก็ยังเป็นหนึ่งในมรดกทางธรรมชาติที่อยู่มาอย่างยาวนานมากๆอีกด้วยใครที่ได้ขึ้นไปด้านบนสุดจะต้องชื่นชอบกับวิวของธรรมชาติที่สวยงามมากๆแน่นอน

ภาพจาก ; sistacafe

#Jeju Island #จุดเที่ยวเกาะเจจู #แลนด์มาร์คเกาหลีใต้