น้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ธรรมชาติที่มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

น้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ธรรมชาติที่มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจ

            ธรรมชาตินั้นเป็นอะไรที่มีพลังมากที่สุดบนโลกใบนี้แล้ว มนุษย์ที่วิวัฒนาการตัวเองจนมีวิทยาการก้าวหน้ายังไม่สามารถต่อสู้กับพลังธรรมชาติเหล่านี้ได้เลย ดังนั้นเวลาที่เราไปท่องเที่ยวน้ำตกเราจึงรู้สึกว่ามันช่างยิ่งใหญ่เกินจับต้อง ไม่ว่ามันจะเป็นน้ำตกที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวน้ำตกวันนี้เราก็มีแหล่งท่องเที่ยวน้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาแนะนำกันว่าจะมีที่ไหนบ้างให้คุณได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่อย่างเต็มที่ 

https://travel.kapook.com/view159347.html

รวมแหล่งท่องเที่ยวน้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ฝนตกหนัก!! น้ำตกอีกัวซู ปิดรับนักท่องเที่ยว

  1. น้ำตกวิกตอเรีย เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตประเทศซิมบับเวและแซมเบีย บรรยากาศของมันนั้นไม่เหมือนน้ำตกเลยแม้แต่น้อยแต่เหมือนกับหน้าผาที่ตัดขวางระหว่างแม่น้ำจนทำให้เกิดน้ำตกมากกว่า ดังนั้นมันจะมีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก สายน้ำไหลลงจากหน้าผาสูงกว่า 108 เมตร มีความกว้างถึง 1.7 กิโลเมตรเลยทีเดียว มันจึงกลายเป็นน้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกเนื่องจากมีหน้ากว้างที่สุดในโลกนั่นเอง ความยิ่งใหญ่ทำให้มันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  2. น้ำตกอีกัวซู ตั้งอยู่ในเขตบาซิวและอาร์เจนตินา เป็นน้ำตกที่มีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากตามชื่อของมัน ลักษณะของน้ำตกแห่งนี้จะเป็นหุบเขาแหลมเข้าไป ประกอบไปด้วยน้ำตกน้อยใหญ่กว่า 275 แห่งเลยทีเดียว มีความกว้างทั้งหมด 2.7 กิโลเมตร ความสูงกว่า 82 เมตค ในช่วงฤดูฝนนั้นน้ำจะไหลเป็นจำนวนกว่า 13 ล้านลิตรต่อวินาทีเลยทีเดียว 
  3. น้ำตกไฟร์ฟอล ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา หากมองแบบผิวเผินเราอาจจะเข้าใจว่ามันเป็นน้ำตกลาวาที่ตกมาจากหน้าผาบนภูเขาสูงที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและเต็มไปด้วยต้นสนมากมาย แต่ความเป็นจริงแล้วมันคือปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สามารถรับชมได้เพียงแค่ปีละ 10 วัน และเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งละ 10 นาทีเท่านั้น เกิดจากการที่แสงแดดทำมุมตกกระทบกับน้ำตกพอดีทำให้มันมีสีแดงร้อนแรงเหมือนกับลาวานั่นเอง 
  4. น้ำตกคอนพะเพ็ง น้ำตกในประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างประเทศลาว ตั้งอยู่ในแขวงจำปาสัก ได้รับการขนานนามว่าเป็นไนแองการาแห่งเอเชีย มีขนาดใหญ่มากที่สุดในรูปแม่น้ำโขงตอนล่างและฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าจะมีความสูงเพียงแค่ 21 เมตรแต่มีปริมาณน้ำไหลกว่า 11 ล้านลิตรต่อวินาที มันจึงเป็นน้ำตกที่ทั้งสวยงามและดูดุดันไปพร้อมๆ กัน ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำจืดมากมายรวมไปถึงโลมาหัวบาตรอีกด้วย 

เตรียมตัวอย่างไรหากต้องการไปเที่ยวน้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

https://www.blockdit.com/posts/5ca8c0a5347bed0ff2ea68c5

            น้ําตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกฟังดูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ความเป็นจริงแล้วธรรมชาตินั้นแฝงไปด้วยอันตรายอยู่เสมอ หากคุณต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวน้ำตกสิ่งที่ต้องเตรียมตัวตั้งแต่แรกเลยก็คือการวางแผนช่วงเวลาในการเดินทาง ไม่ควรเดินทางในช่วงฤดูฝนเนื่องจากอาจก่อให้เกิดน้ำหลากและกลายเป็นอันตรายตามมาได้ ควรเตรียมเสื้อผ้ารองเท้าให้ดีเนื่องจากน้ำตกเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วจะซุกซ่อนอยู่ในป่า ทางที่ดีควรปฏิบัติตามมาตรการและข้อกำหนดของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

Link : https://travel.kapook.com/view159347.html

#เที่ยวน้ําตก #เช็คอินน้ำตกระดับโลก #ท่องเที่ยวธรรมชาติ