สนามบินชางกี สนามบินสิงคโปร์ที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในโลก เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สนามบินชางกี สนามบินสิงคโปร์ที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในโลก

            สิงคโปร์เป็นประเทศเล็กๆ ที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเกาะที่ไม่ได้มีความสะดวกสบายอะไรมากมายแถมยังมีพื้นที่ใช้สอยน้อย แต่พวกเขาก็สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและพัฒนาเมืองของตนเองให้กลายเป็นประเทศพัฒนาแล้วได้สำเร็จอย่างงดงาม มันจึงกลายเป็นประเทศที่ผู้คนนิยมไปท่องเที่ยวหรือแม้แต่ไปทำธุรกิจ และสถานที่ที่หากคุณไปเยือนสิงคโปร์จะต้องไปเยือนอย่างแน่นอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือสนามบินนานาชาติชางกีนั่นเอง มันเป็นสนามบินที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดในโลกเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าสนามบินชางกีนั้นคืออะไรและเพราะเหตุใดมันจึงกลายเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก 

ภาพปกจาก : www.visitsingapore.com/th_th/travel-guide-tips/travelling-to-singapore

ทำความรู้จักกับสนามบินชางกี สนามบินที่คว้ารางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดกันหลายปี 

https://www.sanook.com/travel/1421239/

            ท่าอากาศยานนานาชาติชางกี สิงคโปร์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อเล่นว่าสนามบินชางกี ตั้งอยู่ในเขตเมืองชางกี เป็นสนามบินนานาชาติหลักในประเทศสิงคโปร์ที่เปิดทำการอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2524 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะตั้งอยู่ในประเทศขนาดเล็กแต่ก็เป็นสนามบินที่มีขนาดใหญ่และกว้างขวางเป็นอย่างมากภายในครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่จะมอบให้กับเหล่าผู้โดยสารไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศหรือผู้โดยสารที่เปลี่ยนเครื่องก็ตาม อยู่ภายใต้การดูแลของ SHAKI AIRPORT GROUP ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจัดตั้งโดยรัฐบาลของสิงคโปร์ มีหลักการดำเนินงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกติดต่อกันหลายปีโดยการจัดอันดับของบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินของสหราชอาณาจักร มีรางวัลอื่นๆอีกมากมายกว่า 500 รางวัลเลยทีเดียว นั่นก็เป็นเพราะว่ามีอาคารผู้โดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 65.6 ล้านคนต่อปีด้วย TERMINAL ทั้งหมด 4 อาคาร และในปี 2030 จะมีการเปิด TERMINAL เพิ่มอีก 1 อาคารด้วย การเดินทางระหว่างอาคารนั้นจะมีรถไฟชัตเตอร์บัสและสกายเทรนบริการตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครันไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำสะอาดโรงภาพยนตร์ที่รับชมได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องเล่นเกมสาธารณะที่สามารถใช้บริการได้ฟรี บริการอินเทอร์เน็ตฟรีและมีคอมพิวเตอร์ติดตั้งให้บริการทุกอาคาร มีร้านค้าปลอดภาษี ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือมีสวนดอกไม้ สวนผีเสื้อ สวนกระบอง สวนกล้วยไม้เป็นจุดพักผ่อนให้ผู้โดยสารสามารถเข้าไปรับชมและพักผ่อนได้ฟรีอีกด้วย อยู่ติดกับอาคารใหม่ทันสมัยมากที่สุดซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่ตกแต่งแบบธรรมชาติและมีน้ำตกในร่มความสูงกว่า 40 เมตร ทั้งความสะดวกสบายและความสวยงามมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อยว่าเพราะเหตุใดมันจึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก 

เดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ควรท่องเที่ยวในสนามบินชางกีด้วยหรือไม่ 

https://pantip.com/topic/36580487

            หากคุณเดินทางไปท่องเที่ยวสิงคโปร์แล้วกำลังคิดว่าสนามบินชางกีเองก็เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยว เราควรจะแวะท่องเที่ยวซักหน่อยหรือไม่นั้น ขอตอบตรงนี้เลยว่าควร ไม่ว่าคุณจะท่องเที่ยวเนื่องจากเหลือเวลาขณะที่กำลังรอโดยสารเครื่องบินหรือแม้แต่ท่องเที่ยวโดยวางแผนเอาไว้เฉพาะเจาะจงเลยก็ตาม ด้วยความที่สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีขนาดเล็กดังนั้นการเพิ่มสนามบินนานาชาติที่ดีที่สุดในโลกเข้าไปเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวของคุณก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

Link : https://www.visitsingapore.com/th_th/travel-guide-tips/travelling-to-singapore

#สนามบินชางกี #สนามบินดีที่สุดในโลก #เช็คอินสิงคโปร์