สถานที่รกร้าง แหล่งท่องเที่ยวชวนขนหัวลุกสำหรับคนอยากท้าทาย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่รกร้าง แหล่งท่องเที่ยวชวนขนหัวลุกสำหรับคนอยากท้าทาย

            การท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมดาทั่วไปอย่างเช่นในเมืองที่เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรืองหรือแม้แต่แหล่งธรรมชาติที่มีความยิ่งใหญ่อลังการดูเหมือนจะเป็นการท่องเที่ยวที่น่าเบื่อเกินไปแล้วสำหรับบางคน มันจึงเกิดทริปท่องเที่ยวเดินทางตามล่าสถานที่น่ากลัวทั่วโลกเพื่อไปสัมผัสกับความสยองขวัญด้วยตนเอง หากใครที่เป็นคนกล้าบ้าบิ่นพอที่จะเดินทางไปท้าทายสถานที่เหล่านี้แล้วละก็ วันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยวสถานที่รกร้างทั่วโลกมาแนะนำให้ได้ลองไปกัน 

ภาพปกจาก : www.mainstand.co.th/984

รวมแหล่งท่องเที่ยวสถานที่รกร้างทั่วโลกสำหรับคนชอบความท้าทาย 

เกาะฮาชิมะ Hashima Island เกาะร้างสุดหลอน ญี่ปุ่น

  1. เมืองพริเพียต เมืองชื่อสวยดังกล่าวตั้งอยู่ในทางตอนเหนือของประเทศยูเครนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในสหภาพโซเวียตที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในโลกในอดีต เป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาในเวลาใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่สร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อย่างเชอร์โนบิล เมื่อเดือนเมษายนปี 1986 เมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นความทรงจำเพราะไม่มีใครสามารถอาศัยอยู่ได้ต่อไปหลังจากที่โรงไฟฟ้าระเบิด ในตอนนี้มันจึงกลายเป็นเมืองรกร้างที่มีผู้ท้าทายมากมายเข้าไปสัมผัสกับความอันตรายของทั้งรังสีและความลึกลับ 
  2. เกาะฮาชิมะ ตั้งอยู่ในเมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเกาะเรือรบ ถูกสร้างขึ้นในช่วง 1800 ครั้งหนึ่งเป็นเมืองที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำอุตสาหกรรมถ่านหินในทะเลลึกโดยเฉพาะ มีคนงานอาศัยอยู่กว่า 5,000 คน มีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า แต่หลังจากถ่านหินเสริมความนิยมคนก็ร่วมอพยพออกมาจนกลายเป็นเกาะร้างในที่สุด 
  3. สถานีโดราซาน ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ไม่ใกล้ไม่ไกลจากชายแดนของเกาหลีเหนือสักเท่าไหร่ ชื่อว่ามันเป็นสัญลักษณ์ที่ทั้งสองประเทศอาจจะกลับมารวมตัวได้อีกครั้งในอนาคต มันจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวรกร้างที่ไม่มีผู้คนและสุดแสนจะอันตราย หากจะเข้าไปต้องใช้บริการทัวร์ที่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชนเท่านั้น 
  4. หมู่บ้านชาวประมงโฮ่วโถววาน สถานที่รกร้างตั้งอยู่ห่างจากเมืองเซี่ยงไฮ้ประมาณ 40 ไมล์ในประเทศจีน ครั้งหนึ่งมันเป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความเจริญรุ่งเรือง เป็นการสร้างบ้านเรียงกันบนภูเขาที่บริเวณด้านหน้าจะสามารถมองเห็นวิวอ่าวได้อย่างชัดเจน แต่ชาวบ้านก็ทอดทิ้งบ้านเมืองของตัวเองไปเพื่อย้ายไปยังเมืองท่าเรือที่ใหญ่มากขึ้น ตอนนี้มันจึงถูกปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยที่ทั้งสวยงามและสยดสยองไปพร้อมๆ กัน 

เตรียมตัวอย่างไรหากต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่รกร้างสุดอันตราย 

https://travel.kapook.com/view217701.html

            สถานที่รกร้างตามแห่งที่เราได้กล่าวมานั้นอาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็จริงแต่ก็เต็มไปด้วยอันตรายเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล สถานีโดราซาน หรือแม้แต่เกาะฮาชิมะ การจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่เหล่านี้สิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าไปพร้อมกับทัวร์ที่มีความชำนาญและความเชี่ยวชาญมากพอที่เราจะสามารถมั่นใจว่าเราจะปลอดภัยอย่างแน่นอน ไม่ควรเดินทางเข้าไปโดยพละการตามลำพังโดยเด็ดขาด 

Link : https://www.mainstand.co.th/984

#ที่เที่ยวสยองขวัญ #เที่ยวเมืองร้าง #จัดทริปเที่ยว