ห้องสมุด แหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนอาจพลาดไป เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ห้องสมุด แหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนอาจพลาดไป

            การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นเชื่อว่าน้อยคนจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังห้องสมุด เนื่องจากมันเป็นสถานที่ที่ถูกมองว่าน่าเบื่อและไม่มีอะไรให้ทำ แต่ในความเป็นจริงแล้วในหลายประเทศนั้นแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและยังเป็นแหล่งรวบรวมผลงานศิลปะที่สวยงาม มีการจัดวางองค์ประกอบได้ดี ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยให้เราได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมโดยเฉพาะด้านการศึกษาในต่างประเทศอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาไปดูกันว่ามีที่ไหนที่คุณไม่ควรพลาดบ้าง 

ภาพปกจาก : www.prague.eu/en/object/places/403/strahov-library

รวมห้องสมุดที่สวยที่สุดในโลก 

  1. STRAHOV MONASTERY LIBRARY อยู่ในกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก เป็นอาคารเก่าแก่ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1143 ทำให้มันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมายไม่ว่าจะเป็นการผ่านสงคราม ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือแม้แต่เหตุการณ์ไฟไหม้ ความโดดเด่นอยู่ตรงที่เพดานที่เต็มไปด้วยจิตรกรรมฝาผนังเกี่ยวกับเรื่องราวในพระคัมภีร์ไบเบิล 
  2. CENTRAL PUBLIC LIBRARY ตั้งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ภายนอกของมันเหมือนกับโคลอสเซียมมากกว่าห้องสมุดเนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมยุคเก่านั่นเอง เป็นห้องสมุดที่มีถึง 9 ชั้นประกอบไปด้วยโซนหนังสือ คาเฟ่ พื้นที่สำนักงาน และร้านค้าปลีก นอกจากนี้ยังมีสวนบนดาดฟ้าให้ได้พักผ่อนหย่อนใจอีกต่างหาก
  3. TAMA ART UNIVERSITY LIBRARY มาต่อกันที่ในแถบเอเชียเพราะห้องสมุดแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหอสมุดในมหาวิทยาลัยศิลปะทามะ สร้างเสร็จเมื่อปี 2007 ที่ผ่านมาทำให้มีความทันสมัยและสะดุดตาด้วยซุ้มกำแพงคอนกรีตและผนังกระจกรอบด้าน 
  4. ROYAL PORTUGUESE READING ROOM ใครที่ชื่นชอบเจ้าหญิงเบลล์น่าจะชอบที่แห่งนี้ไม่ยากเนื่องจากลักษณะของมันนั้นคล้ายกับหอสมุดในปราสาทของเจ้าชายอสูรเลยทีเดียว อยู่ในเมืองรีโอเดจาเนโร ในประเทศบราซิล มีขนาดใหญ่จนอลังการเหมือนกับอยู่ในพระราชวัง ข้างนอกถูกสร้างขึ้นมาด้วยหินเนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดชื่อดังในเมืองลิสบอน 
  5. THE LIBRARY OF EL ESCORIAL ตั้งอยู่ในประเทศสเปน เป็นเพียงแค่ไม่กี่แห่งเท่านั้นที่เปิดให้รับชมในฐานะของงานศิลปะไม่ได้ให้บริการเช่ายืมหรืออ่านหนังสือแต่อย่างใด ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกโดย UNESCO อีกด้วย เนื่องจากสร้างมาตั้งแต่ยุคสมัยกษัตริย์ฟิลิปที่ 2 ช่วงศตวรรษที่ 16 ทำให้มันยังคงสถาปัตยกรรมรูปแบบเก่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 

สิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวห้องสมุดทั่วโลก 

https://insideinside.org/project/royal-library/

            หากต้องการไปเยี่ยมชมห้องสมุดทั่วโลกที่เต็มไปด้วยความสวยงามวิจิตรตระการตา สิ่งสำคัญที่ควรปฏิบัติคือการทำตามกฎที่หอสมุดเหล่านั้นได้กำหนดเอาไว้ งดใช้เสียง บางแห่งงดถ่ายรูป หรือบางแห่งอาจจะงดถ่ายรูปด้วยการใช้แสงแฟลชเนื่องจากอาจจะไปทำลายสถาปัตยกรรมหรืองานศิลปะที่มีค่าได้ 

LINK: https://insideinside.org/project/royal-library/

#เยี่ยมชมห้องสมุด #ห้องสมุดระดับโลก #เช็คอินห้องสมุด