รวม พระธาตุประจำวันเกิด สายบุญรีบปักหมุดกันไว้ได้เลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

รวม พระธาตุประจำวันเกิด สายบุญรีบปักหมุดกันไว้ได้เลย

สำหรับสายมูคนไหนที่ต้องการไหว้พระธาตุประจำวันเกิดของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องไปไหว้ขอพรที่ไหนกันบ้าง ต้องเข้ามาฟังทางนี้กันเลย เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะยังไม่รู้ว่า เราสามารถไหว้ พระธาตุประจำวันเกิด ได้ครบทั้ง 7 วันแค่แวะไปเที่ยวที่จังหวัดนครพนมเท่านั้น อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า พระธาตุไหนประจำวันเกิดใด และอยู่ที่ไหนบ้าง ตามเรามาดูกันเลยค่ะ

เกิดวันไหนก็ไหว้ พระธาตุประจำวันเกิด ที่นครพนมได้ครบทั้ง 7 วัน

  1. พระธาตุประจำวันเกิด ของคนที่เกิดวันอาทิตย์ คือ พระธาตุพนมค่ะ วัดพระธาตุพนมนี้ นอกจากจะเป็นพระธาตุประจำปีวอกแล้ว คนที่เกิดวันอาทิตย์ก็เข้ามากราบไหว้ขอพรได้ด้วยเช่นกัน
  2. พระธาตุเรณูนคร เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันจันทร์ค่ะ องค์พระธาตุมีสีชมพูสวยโดดเด่นและภายในวัดได้ประดิษฐานพระองค์แสน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองให้เราได้กราบขอพรกันอีกด้วย
  3. พระธาตุศรีคุณ เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันอังคาร ตั้งอยู่ในอำเภอนาแก ค่ะ มีความเชื่อเล่าขานกันต่อ ๆ มาว่าหากใครได้มาไหว้ขอพรที่พระธาตุแห่งนี้จะได้รับอานิสงค์มาก เพราะภายในบรรจุพระสารีริกธาตุของพระโมคคัลลานะและพระสารีบุตรค่ะ
  4. พระธาตุมหาชัย เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันพุธ ตั้งอยู่ในอำเภอปลาปาก ภายในได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เชื่อกันว่าหากใครได้มาขอพรในเรื่องของการค้าขาย มักจะประสบความสำเร็จทุกคน
  5. พระธาตุประสิทธิ์ เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี ตั้งอยู่ในอำเภอนาหว้า พระธาตุแห่งนี้ถือเป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมือง หากใครได้มาไหว้ขอพรจะประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงานค่ะ
  6. พระธาตุท่าอุเทน เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันศุกร์ ตั้งอยู่ในอำเภอท่าอุเทนค่ะ เส้นทางเดียวกับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว3 หากใครได้มาขอพรชีวิตก็จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง สมหวังทุกประการ
  7. พระธาตุนคร เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของคนที่เกิดวันเสาร์ ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง หากใครที่ได้มาไหว้ขอพร ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จ และเป็นสิริมงคลกับชีวิตมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

หากคุณมีโอกาสได้แวะมาเที่ยวจังหวัดนครพนมก็อย่าลืมเข้าไปกราบไหว้ขอพร พระธาตุประจำวันเกิด ของตัวเองกันนะคะ การที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเราได้ไหว้พระธาตุนั้น ต้องถือว่าเป็นมงคลกับชีวิตอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้มาเที่ยวแค่จังหวัดเดียวก็สามารถไหว้ได้ครบทั้ง 7 วัน อีกด้วย

เครดิตภาพ : kapook.com

#ไหว้พระนครพนม #พระธาตุประจำวันเกิด #จัดทริปสายบุญ