ภูเขาที่ใหญ่ที่สุด จุดหมายปลายทางของนักปีนเขามืออาชีพ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ภูเขาที่ใหญ่ที่สุด จุดหมายปลายทางของนักปีนเขามืออาชีพ

            สำหรับนักปีนเขาแล้วการได้ท้าทายตัวเองด้วยการพิชิตภูเขาที่มีความยิ่งใหญ่นั้นนับว่าเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก แม้ว่าในประเทศไทยกิจกรรมปีนเขาอาจจะไม่ได้รับความนิยมถึงขนาดนั้นแต่ก็ยังมีผู้คนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ดังกล่าว สำหรับใครที่อยากจะเดินทางไปรับชมภูเขาที่ใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้ให้เห็นกับตาตัวเองวันนี้เราก็มีรายชื่อภูเขามาแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสกัน 

https://www.trueplookpanya.com/blog/content/73025/-blo-sciear-sci-

เปิดรายชื่อภูเขาที่ใหญ่ที่สุดที่นักปีนเขาไม่ควรพลาด 

https://www.eliteholidaythailand.com/15855160/matterhorn-

  1. ภูเขาเอเวอร์เรส หากพูดถึงภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะไม่พูดถึงเอเวอร์เรสที่ตั้งอยู่ในประเทศเนปาลก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แม้ว่ามันจะมีความสูงมากที่สุดในโลกแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของนักสำรวจและนักปีนเขาแต่อย่างใดเพราะมีหลายคนที่สามารถพิชิตยอดเขาดังกล่าวได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงอย่างไรก็ตามมีเรื่องน่าเศร้าเช่นเดียวกันเพราะมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องสังเวยชีวิตบนภูเขาลูกนี้เป็นประจำทุกปี 
  2. ภูเขาแมทเทอร์ฮอร์น ตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยมีความสูงกว่า 4,478 เมตร ทำให้มันเป็นเทือกเขาที่สูงมากที่สุดบนเทือกเขาเอลฟ์และในบริเวณยุโรป หลายคนน่าจะคุ้นภาพกันดีเนื่องจากมันอยู่บนกล่องช็อกโกแลตยี่ห้อยอดนิยม ทำให้สามารถดึงดูดนักปีนเขาทั่วโลกให้เดินทางมาพิชิตจำนวนกว่า 2 ล้านคนต่อปี แม้ว่าจะเป็นเทือกเขาสูงแต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนอกจากนี้ยังมีกระเช้าสำหรับคนที่อยากจะไปสัมผัสบรรยากาศอย่างใกล้ชิดแต่ไม่อยากเจอทางลำบากเช่นเดียวกัน
  3. ภูเขาคิลิมันจาโร ตั้งอยู่ในประเทศทานซาเนีย ครั้งหนึ่งเคยเป็นภูเขาไฟแต่ปัจจุบันดับมอดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้บริเวณตีนเขานั้นเต็มไปด้วยป่าดิบสูง หากขึ้นไปอีกสักเล็กน้อยจะพบพุ่มไม้ขนาดเตี้ย แต่หากขึ้นไปสูงกว่าระดับนั้นจะพบว่าทุกอย่างเป็นหินที่แห้งแล้งเหมือนกับอยู่บนดวงจันทร์ ส่วนบริเวณยอดนั้นจะปกคลุมด้วยหิมะแทบจะตลอดทั้งปี 
  4. ภูเขาแคนาเดียนร็อกกี้ ภูเขาที่ตั้งอยู่ในประเทศแคนาดาทอดยาวลงมาตั้งแต่อลาสก้าจนถึงอเมริกาใต้ บริเวณโดยรอบนั้นเต็มไปด้วยอุทยานแห่งชาติมากมาย ดังนั้นนอกจากจะเป็นเทือกเขาสูงที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพิชิตแล้วคุณยังจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สิ่งที่ควรระมัดระวังเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวภูเขาที่ใหญ่ที่สุด

https://www.patourlogy.com/tour

            ภูเขาที่ใหญ่ที่สุดอาจเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นตาตื่นใจจนอยากจะเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง แต่อย่างไรก็ตามธรรมชาติมาพร้อมกับความโหดร้ายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยความลำบาก สภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ดังนั้นการเดินทางหากเป็นมือใหม่ควรมีไกด์นำทางเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีผู้คนจำนวนไม่น้อยแล้วที่นำเอาชีวิตไปสังเวยบนภูเขาเหล่านี้ 

Link : https://www.patourlogy.com/tour/%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%

#เที่ยวธรรมชาติ #จุดปีนเขายอดนิยม #แบกเป้ปีนเขา