แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในสิงคโปร์ ที่คุณไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในสิงคโปร์ ที่คุณไม่ควรพลาด

ประเทศสิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะไปได้ง่าย ค่าตั๋วเครื่องบินไม่สูง เที่ยวง่าย และที่สำคัญสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ มีความหลากหลายค่อนข้างมาก ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ความเจริญก้าวหน้า รวมถึงย่านช้อปปิ้งที่มีสีสันต่างๆของเมืองด้วย บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นไม่ธรรมดา ว่าแต่จะมีที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.รูปปั้นสิงโตพ่นน้ำ Merlion

รูปปั้นสิงโตพ่นน้ำเมอร์ไลอ้อนเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ปัจจุบันตั้งอยู่อยู่ทะเลอ่าวมารีน่า(Marina Bay) เป็นหนึ่งในจุดแลนด์มาร์คของสิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางการมาเช็คอินอย่างไม่ขาดสาย และยังเป็นจุดชมการแสดง แสงสีเสียงเลเซอร์ที่ชื่อว่า Wonder Full Show ของอ่าวมารีน่าเบย์ด้วย ใครไปสิงคโปร์ต้องไม่พลาด

ภาพจาก : touronthai.com

2.ตึกเรือ มาริน่า เบย์ แซนด์(Marina Bay Sands)

เป็นอีกหนึ่งสัญญลักษณ์ของความเจริญก้าวหน้าทางด้านสถาปัตยกรรมของประเทศสิงคโปร์ ภายในเป็นแหล่งรวมของสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น รีสอร์ทหรูขนาดใหญ่ ห้างสินค้าแบรนด์เนม พิพิธภัณท์ศิลป วิทยาศาสตร์ และจุดชมวิวสูงเสียดฟ้า ที่สามารถมองเห็นเกาะสิงคโปร์ได้ทั้งส่วนเมืองและส่วนทะเล รวมทั้งการแสดงแสงสีเสียงเลเซอร์ ที่จัดขึ้นทุกวันด้วย

ภาพจาก : vitsitsingapore.com

3.สวนสนุกระดับโลก Universal Studio

Universal Studio เป็นสวนสนุกที่ที่เปิดสาขาไปทั่วโลก และได้ทยอยเปิดตามประเทศต่างๆ รวมถึงที่สิงคโปร์ด้วยภาย ซึ่งเป็นแหล่งรวมความสนุกทุกรูปแบบ ภายในสวนสนุกจะมีเครื่องเล่นและโชว์ต่างๆที่มาในธีมของภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังหลายเรื่อง เช่น ทรานสฟอร์มเมอร์, จูลาสสิคปาร์ค, มาดากัสก้า, เซซามี่ สตรีท และเรื่องอื่นๆ ซึ่งทำให้เราได้ผจญภัยบนเครื่องเล่นต่างๆที่มีธีมของหนังแอนิเมชั่นจนรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในฉากของหนังจริงๆ

ภาพจาก : mushroomtravel.com

4.น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง Fountain of Wealth

Fountain of Wealth ตั้งอยู่ตรงกึ่งกลางของ กลุ่มอาคารซันเทค ซิตี้ มีความเชื่อกันว่าที่ตั้งของนำ้พุเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งตำแหน่งของน้ำพุก็เชื่อว่าเป็นศูนย์รวมพลังงานด้านบวกในแง่มุมต่างๆ ของชีวิต จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ “Fountain of Wealth” นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์สุดเท่ ประดับด้วยแสงสี โดยในยามค่ำคืนจะมีผู้คนมาชมแสงสีของน้ำพุและมารับพลังบวกกันค่ะ

ภาพจาก : tigerwalkertrip.blogspot.com

5.สวนริมทะเลสุดอลังการ Garden by the Bay

เป็นผลงานความสร้างสรรค์ของชาวสิงคโปร์ ที่แสดงถึงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีทั้งการออกแบบและการก่อสร้าง กลายเป็นสวนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสวนหนึ่งของโลก มีสัญญลักษณ์เป็นต้นไม้จำลองขนาดยักษ์ และโดมแก้วเรือนกระจกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีก 2 โดม ภายในนั้นได้มีการจำลองสภาพอากาศแบบต่างๆของต้นไม้ หนึ่งในนั้นคือป่าดิบชื้นที่มีการสร้างน้ำตกจำลองในร่มที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

ภาพจาก : pantip

#จุดเที่ยวสิงคโปร์ #แลนด์มาร์คสิงคโปร์ #สิงคโปร์เที่ยวไหนดี