วัดดังสุพรรณบุรี วัดสวย ๆ ที่ สายบุญต้องห้ามพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วัดดังสุพรรณบุรี วัดสวย ๆ ที่ สายบุญต้องห้ามพลาด

จังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวดี ๆ ที่น่าสนใจอยู่หลายที่ด้วยกันแล้ว วัดต่าง ๆ ในจังหวัดนี้ก็ขึ้นชื่อมาก ๆ ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าในวันนี้นั้นเราก็จะพาทุกคนไปเที่ยวอีกเช่นเคยค่ะ เราจะพาไปปักหมุด วัดดังสุพรรณบุรี นะคะตามมาดูกันว่า วัดต่าง ๆ ที่เราจะพาไปนั้น อยู่ที่ไหนกันบ้าง

เที่ยว วัดดังสุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวดี ๆ ใกล้กรุงเทพ

  1. วัดดังสุพรรณบุรี แห่งแรกที่เราจะพาไปก็คือ วัดป่าเลไลยก์ ค่ะ วัดนี้ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุพรรณบุรีเลยนะคะ มีอายุราว ๆ 1200 ปีเลยทีเดียว และเป็นวัดที่มีความเกี่ยวข้องกับวรรณคดีของไทยซึ่งก็คือ เรื่องขุนช้าง ขุนแผนค่ะ หากใครได้มาเที่ยวสุพรรณบุรีก็อย่าลืมแวะมาไหว้ หลวงพ่อโต ที่วัดนี้กันด้วยนะคะ
  2. วัดสำปะซิว วัดนี้ได้สร้างขึ้นมาในสมัยอยุธยาตอนต้น ประมาณปี พ.ศ.1857 จุดเด่นของวัดนี้ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักก็คือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เป็นภาพการ์ตูนโดราเอม่อน แองกี้เบิร์ด รวมไปถึงเทพไอแพด นั่นเอง หากคุณสนใจที่จะเข้ามาชมภาพวาดสวย ๆ ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ
  3. วัดน้อย บางปลาม้า วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดสุพรรณบุรีนะคะ และก็มีเรื่องราวของ หลวงพ่อเนียม พระเกจิชื่อดังให้เราได้เข้าไปชมกันอีกด้วยค่ะ
  4. วัดไผ่โรงวัว เอกลักษณ์โดดเด่นของวัดนี้ก็คือ พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาว ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง และบริเวณด้านหน้าขององค์พระนั้นก็จะมีบาตรและฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึงประติมากรรมปูนปั้นต่าง ๆ ให้เราได้เดินชมโดยรอบอีกด้วย
  5. วัดทับกระดาน ถ้าเอยถึงชื่อวัดนี้ หลาย ๆ คนก็คงนึกถึงนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ใช่ไหมคะ วัดนี้ได้เก็บรวบรวมสิ่งต่าง ๆ ของคุณพุ่มพวงเอาไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันหลายอย่างเลยทีเดียว หากคุณสนใจก็เข้ามาแวะเที่ยวชมกันได้ทุกวันเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ วัดดังสุพรรณบุรี ที่เราได้พาไปปักหมุดในวันนี้ แต่ละที่น่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ นอกจากวัดต่าง ๆ ที่เราได้แนะนำไปข้างต้นแล้ว ก็ยังมีอีกหลายวัดเลยทีเดียวที่น่าสนใจ เช่น วัดเขาทำเทียม , วัดเขาดีสลัก , วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เป็นต้น หากในวันหยุดที่จะถึงนี้ คุณไม่อยากไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนไกล ๆ ก็ลองแวะมาเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีกันดูบ้างก็ดีนะคะ เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน แถมยังอยู่ใกล้ ๆ กรุงเทพอีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#วัดดังสุพรรณบุรี #ที่เที่ยวใกล้กรุง #เที่ยววัดดัง