วัดศรีสุนทร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วัดศรีสุนทร

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต อย่าง วัดศรีสุนทร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดภูเก็ตเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเหตุนี้ที่นี่จึง มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายครับ นอกจากพระใหญ่ ของ ภูเก็ต ที่โด่งดังมากๆ แล้ว ก็มี พระนอน ของ วัดศรีสุนทร นี่แหละครับ ที่สวยงดงามไม่แพ้กันเลย ที่สำคัญวัดนี้มีอายุมากกว่าร้อยปีแล้วด้วย ถ้าอย่างงั้นละก็ มาดูกันดีกว่าว่าพระนอนของวัดนี้จะสวยเหมือนวัดอื่นๆครับ

เครดิตรูปภาพ travel trueid

  วัดศรีสุนทร แห่งนี้ จะตั้งอยู่ใน ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นวัดที่โดดเด่นและสวยงาม ด้วยรูปปั้นของพระพุทธรูปนอนขนาดใหญ่กว่า 95 ฟุตเลยครับ ซึ่งแสดงถึงพระพุทธเจ้าเมื่อตอนปรินิพพาน และยังมีพระพุทธรูปอื่นๆ ที่สวยงดงาม เรียงรายกันอยู่ที่บริเวณทางเข้าอีกด้วยครับ วัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อกว่าร้อยปีมาแล้ว ในปี พ.ศ. 2335 และเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ วัดลิพอน แต่ต่อมาทางวัดก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น วัดศรีสุนทร เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่สองวีรสตรี ที่ปกป้องเมืองถลางหรือจังหวัดภูเก็ตนี้ เอาไว้เมื่อครั้งในอดีตนั่นเองครับ ซึ่งภายในวัดก็จะมีพระอุโบสถ กว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร ตั้งอยู่ด้วยครับ ซึ่งการสร้างนั้นก็จะเป็นแบบโบราณ มีฝาผนังเต็มเพียงด้านหลังด้านเดียว ส่วนอีกสามด้านก็จะมีเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นครับ ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่และหาชมได้ยากมากๆ เลยครับ นอกจากนี้ก็ยังมี ศาลาการเปรียญ ด้วยครับ ส่วนบรรยากาศภายใน วัดศรีสุนทร ก็จะร่มรื่นและเงียบสงบเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการมานั่งวิปัสนากรรมฐานที่สุดเลยครับ ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยว ภูเก็ต ก็อย่าลืมแวะมาชมพระนอนที่สวยงามของวัดนี้กันครับ เพราะพระนอนที่มีเอกลักษณ์สวยงามในแบบที่คงจะหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้วเลยครับ

   เป็นนังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต อย่าง วัดศรีสุนทร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเที่ยวชมสักครั้งในชีวิตครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ วัดศรีสุนทร จังหวัดภูเก็ต

#เที่ยววัดดัง #วัดสวยภูเก็ต #แลนด์มาร์กภูเก็ต