สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดกาญจนบุรี อย่าง สังขละบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหนึ่งที่ของ จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกัน และยิ่งเข้าหน้าฝนแล้ว ที่นี่จะยิ่งน่าเที่ยวมากยิ่งขึ้น นั้นเราไปดูกันเลยครับ ว่า สังขละบุรี จะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้าง

สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด

1. วัดใต้น้ำ วัดวังก์วิเวการาม วัดวังก์วิเวการาม หรืออีกชื่อ คือ วัดใต้น้ำ สังขละบุรี เป็นสถานที่เที่ยวดังที่ถูกซ่อนวัดนี้เอาไว้ใต้น้ำครับ และเนื่องจากที่นี่มีการก่อสร้างเขื่อนเขาแหลม หรือเขื่อนวชิราลงกรณ์ จึงทำให้วัดแห่งนี้ต้องจมอยู่ใต้น้ำนั่นเองครับ จึงทำให้ได้มีการย้ายวัดมาอยู่ที่บนเนินเขาแทนเป็น วัดวังก์วิเวการาม (ใหม่) ส่วนวัดเดิมก็จมอยู่ใต้น้ำนานเป็นสิบปีแล้วครับ

2. วัดวังก์วิเวการาม ใหม่ วัดวังก์วิเวการาม หรือเรียกอีกชื่อ คือ วัดหลวงพ่ออุตตมะ สร้างโดย พระราชอุดมมงคล หรือ หลวงพ่ออุตตมะครับ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเชื้อสายมอญที่ชาวบ้านเคารพนับถือกันมาก โดยที่ท่านได้รวบรวมชาวกะเหรี่ยง ชาวมอญ รวมทั้งคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอสังขละบุรีช่วยกันสร้างวัดขึ้น วัดแห่งนี้จึงเกิดจากพลังศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อมากครับ

3. สะพานมอญ สะพานมอญ เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของสังขละบุรีเลยก็ว่าได้ครับ และถ้านักท่องเที่ยวคนใด ได้มาเที่ยวสังขละบุรีแล้ว ต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ กลางสะพานมอญแห่งนี้สักครั้ง สะพานมอญ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ ครับ เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียไปยังหมู่บ้านมอญ และยังถือว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยครับ

4. หมู่บ้านมอญสังขละบุรี หมู่บ้านมอญ เป็นหมู่บ้านของชาวมอญที่ตั้งอยู่ปลายสะพานมอญคครับ ชาวบ้านที่นี่มีอาชีพหลักๆ นั้นก็ คือ การปลูกพืชผักสวนครัวตามชายน้ำ และการทำประมงชายฝั่งครับ และเปิดหมู่บ้านในนักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมเยือนชมวิถีชีวิตพื้นบ้านของชาวมอญได้ครับ และกิจกรรมที่ได้รับความนิยมกันในการไปเที่ยวหมู่บ้านมอญก็คือ การตักบาตร ลองชิมอาหารพื้นบ้านของชาวมอญ และการซื้อของฝากต่างๆ ของแฮนด์เมดกลับไปเป็นที่ระลึกครับ

เครดิตรูปภาพ travel.kapook.com

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัด กาญจนบุรี อย่าง สังขละบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยว ที่รักในการเที่ยวไม่ควรพลาด และที่นี่ยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

#เที่ยวหน้าฝน #เช็คอินสังขละบุรี #แลนด์มาร์คกาญจนบุรี