วัดสวยชัยนาท แหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ รีบมาปักหมุดกันเถอะ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วัดสวยชัยนาท แหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ รีบมาปักหมุดกันเถอะ

หากใครที่กำลังมองหาเมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ อยู่ละก็ ต้องลองมาเที่ยวจังหวัดชัยนาทกันดูเลยค่ะ จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ด้วยกันนะคะ โดยเฉพาะวัดของจังหวัดนี้ ต้องขอบอกว่าสวยมาก ๆ เลยทีเดียวละค่ะ และในวันนี้เราก็จะพาทุกคนมารู้จัก วัดสวยชัยนาท กันค่ะ ซึ่งแต่ละวัดนั้นก็จะมีจุดเด่นที่สวยงามแตกต่างกันออกไป อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าวัดต่าง ๆ เหล่านั้นตั้งอยู่ที่กันบ้าง อย่ารอช้าเลยเนอะ ตามมาดูกันเลยดีกว่า

เที่ยววัดสวยชัยนาท บรรยากาศดี ต้องรีบเช็คอิน กันเลย

  1. วัดสวยชัยนาท แห่งแรกที่เราจะพาทุกคนมารู้จักในวันนี้ก็คือ วัดปฐมเทศนาอรัญวาสี ค่ะ วัดแห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนะคะ คือ ด้านบนจะเป็นพระธาตุเจดีย์ซึ่งมีสีทองอร่ามสวยงามมาก ๆ และยังสามารถมองเห็นวิวตัวเมืองชัยนาทได้อีกด้วย ส่วนด้านล่างจะเป็นวัดที่ได้ประดิษฐาน พระพุทธอริยธัมโม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่มีศิลปะแบบสุโขทัยค่ะ หากใครอยากเห็นพระพุทธรูปแบบโบราณก็ต้องมาชมที่วัดแห่งนี้กันเลยค่ะ
  2. วัดที่ 2 ที่เราจะพาไปเที่ยวก็คือ วัดมหาธาตุ ค่ะ วัดแห่งนี้อยู่ในอำเภอสรรคบุรี เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดชัยนาทนะคะ ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อใหญ่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโบราณที่มีอายุมากกว่า 700 ปี และก็ยังมี หลวงพ่อหลักเมือง และ พระพุทธสรรค์สิทธิ ประดิษฐานอยู่ด้วย วัดแห่งนี้ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธามาก ๆ เลยละค่ะ ไม่ว่าใครก็ตามที่มากราบไหว้ขอพรที่วัดนี้ สมหวังกันทุกรายเลยทีเดียว
  3. วัดไกลกังวล วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอหันคาค่ะ ภายในประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้า เป็นอีกวัดหนึ่งในจังหวัดชัยนาทที่สวยมาก ๆ เลยทีเดียว แถมบรรยากาศภายในวัดนั้นก็สงบ ร่มรื่นเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่อยากไหว้รอยพระพุทธบาท เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ก็ต้องแวะมาไหว้ที่วัดนี้นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ วัดสวยชัยนาท ที่เราได้นำมาฝากวันนี้ แต่ละที่นั้นสวยงาม น่ามาเที่ยวชมอย่างมากเลยใช่ไหมคะ ถึงจังหวัดนี้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่บรรยากาศไม่เล็กตามเนื้อที่นะคะ เพราะยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์ สดใส น่าไปเที่ยวพักผ่อนมาก ๆ เลยละค่ะ หากใครยังไม่เคยได้ไปจังหวัดนี้ คงต้องหาโอกาสดี ๆ ลองไปเที่ยวกันดูบ้างแล้วนะคะ รับรองเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับการมาเที่ยวจังหวัดนี้อย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : painaidii.com

#วัดสวยชัยนาท #ที่เที่ยวสายบุญ #จัดทริปไหว้พระ