แวะชม วัดสวยศรีษะเกษ ที่งามแบบอารยะธรรมเก่า และไม่เหมือนใคร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แวะชม วัดสวยศรีษะเกษ ที่งามแบบอารยะธรรมเก่า และไม่เหมือนใคร

ภาคอีสานมีหลายจังหวัดด้วยกันนะคะ ที่มีวัดสวย ๆ และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ มีที่มาและประวัติน่าสนใจมาก ๆ และอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคอีสานที่เราอยากจะแนะนำทุกคนในวันนี้ก็คือ วัดในจังหวัดศรีษะเกษ ค่ะ วัดสวยศรีษะเกษ ที่เราจะพาไปก็มีหลายที่ด้วยกัน แต่ละวัดนั้นก็มีความงามที่สวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียวค่ะ อย่ารอช้าเลยเนอะ ตามมาดูกันเลยว่าวัดต่าง ๆ เหล่านี้อยู่ตรงไหนกันบ้าง

วัดสวยศรีษะเกษ ที่น่าเช็คอิน สายบุญต้องไม่พลาด

  1. วัดสวยศรีษะเกษ แห่งแรกที่จะขอแนะนำในวันนี้ก็คือ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ ค่ะ จุดเด่นของวัดนี้ก็คือ พระอุโบสถ ที่ถูกสร้างให้เป็นเรือสุพรรณหงส์จำลอง แอบกระซิบว่าสวยงามมาก ๆ เรือนี้ตั้งอยู่กลางสระน้ำเลยค่ะ ภายในพระอุโบสถบรรจุพระบรมสารีริกธาตุด้วยนะคะ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้ด้วย
  2. วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว จุดเด่นของวัดนี้คือ การตกแต่งด้วยขวดแก้วหลากสีซึ่งมีจำนวนมากกว่า 1.5 ล้านใบเลยทีเดียว ภายในวัดก็มีศาลาที่ตกแต่งด้วยขวดแก้วเช่นกันค่ะ ต้องบอกว่าสวยมาก ๆ เป็นศิลปะที่ไม่เหมือนใครเลยละค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าสวยขนาดไหนต้องหาเวลามาชมกันนะคะ
  3. วัดไพรพัฒนา วัดแห่งนี้เป็นวัดที่หลวงปู่สรวงพำนักค่ะ ภายหลังจากที่ท่านละสังขารไปแล้ว เหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ได้นำสรีระสังขารของท่านบรรจุไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้ขอพรกัน
  4. วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม วัดแห่งนี้ชาวบ้านเรียกกันว่า ถ้ำพญานาค หรือ ถ้ำบาดาล ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปจำลองจากวังพญานาคในวรรณคดี นอกจากพระพุทธรูปจำลองแล้ว ก็ยังมีหินงอก หินย้อยจำลองอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่า สวยงามมาก ๆ เหมือนอยู่ในถ้ำพญานาคจริง ๆ เลยละค่ะ

วัดสวยศรีษะเกษ ไม่ได้มีแค่ 4 วัดนี้เท่านั้นนะคะ ยังมีที่น่าสนใจและน่าไปเช็คอินอีกหลายที่เลยละค่ะ ไม่ว่าจะเป็น วัดพระธาตุเรืองรอง , วัดมหาพุทธาราม , วัดหนองตะเคียน , วัดสระกำแพงใหญ่ เป็นต้น ซึ่งวัดแต่ละแห่งนั้น ก็มีความสวยงาม และความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่ามีความ UNSEEN ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากเลยทีเดียว หากใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดนี้ ก็ลองหาโอกาสมาเที่ยวกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าสวยงาม สมคำกล่าวอ้างอย่างแน่นอน สายบุญทั้งหลายต้องรีบหาเวลามาปักหมุดกันดูแล้วละค่ะ เที่ยวเมืองไทย มีดีไม่แพ้ประเทศไหนแน่นอน

เครดิตภาพ : painaidi.com

#วัดสวยศรีษะเกษ #เช็คอินวัดดัง #จัดทริปสายบุญ