สวนพฤกษชาติภูเก็ต เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สวนพฤกษชาติภูเก็ต

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัด สวนพฤกษชาติภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของจังหวัดภูเก็ตเลยครับ เพราะเหตุนี้จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างแพร่หลายครับ

เครดิตรูปภาพ travel trueid

    สวนพฤกษชาติภูเก็ต หรือ Phuket Botanic Gardens ตั้งอยู่ใน ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่ที่รวบรวมพืชสวน โดยในแต่ละโซนนั้น จะเต็มไปด้วยพืชไม้สายพันธุ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทรอปิคอลปาล์ม พืชสวน หอมสมุนไพร สวนผลไม้ พาวิลเลี่ยนออร์คิด เป็นต้น นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับความงามของธรรมชาติแล้ว ยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับพืชจากทั่วโลกเลย ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์วิจัยพืชหายากหลายชนิดอีกด้วยครับ เมื่อเราได้เดินเข้าไปตามสวน จะได้พบเจอกับพันธุ์ไม้ตามสวนต่างๆ ที่จัดไว้อย่างสวยงามแปลกตา และจัดเต็ม ไปตั้งแต่ สวนกล้วยไม้ สวนสมุนไพร สวนบัว สวนบาหลี สวนญี่ปุ่น สวนป่าร้อนชื้น สวนเฟิร์น สวนไม้เลื้อย และสวนปาล์ม เป็นต้น รวมไปถึง แปลงนาสาธิต ที่จำลองวีถีชีวิตชาวนาและการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เป็น บ้านกลางทุ่งนา ที่ปลูกพืชผักสวนครัวไว้รับประทานมากมายหลากหลายชนิดด้วยครับ ส่วน สวนไม้หอม ก็จะมี ดอกบัวสวรรค์ เป็นดอกไม้ไฮไลท์ของที่สวนนี้ ที่เป็นไม้ยืนต้นแต่มีดอกเหมือนดอกบัวขนาดใหญ่สีขาวอมชมพู มีเกสรสีเหลืองอยู่ตรงกลาง ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมมากๆ นอกจากนี้ก็ยังมีไม้หอมชนิดอื่นๆ ทั้ง สารภี ระฆังทอง ระฆังเงิน จันทร์กระพ้อ บุนนาค ดอกแก้ว เป็นต้นครับ ใครที่ชื่นชอบดอกไม้ สวนสวยๆ ในแบบสไตล์ทั้งไทย และสไตล์เมืองนอกในแบบต่างๆ ก็ต้องแวะมาเที่ยวที่นี่เลยครับ แต่ละสวนนี่คือ จัดเต็มมาก ถ่ายรูปออกมาสวยไม่แพ้กันเลยครับ ใครที่เตรียมชุดจัดเต็มพริ้วๆ พร้อมถ่ายรูปมา ก็ต้องบอกเลยว่าไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอนครับ เป็นอีกที่เที่ยวภูเก็ต ที่แนะนำให้ปักหมุดไปเที่ยวกันเลยครับ

  เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต อย่าง สวนพฤกษชาติภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วยครับ

#สวนพฤกษชาติภูเก็ต #จุดเช็คอินภูเก็ต #ที่เที่ยวภูเก็ต