สถานที่ เที่ยวนครสวรรค์ สุดฟิน รีบมาเช็คอินกันเถอะ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ เที่ยวนครสวรรค์ สุดฟิน รีบมาเช็คอินกันเถอะ

จังหวัดนครสวรรค์ หรือ ที่เราเรียกกันว่า เมืองปากน้ำโพ นั้นเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางตอนบนนะคะ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะรู้เพียงว่า จังหวัดนี้เป็นแค่ทางผ่านไปเที่ยวภาคเหนือเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และน่าไปปักหมุดมาก ๆ อยู่หลายที่เลยทีเดียวค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่ามีที่เที่ยวนครสวรรค์ ที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

เช็คอินที่ เที่ยวนครสวรรค์ อากาศดี ธรรมชาติสวย

  1. อุทยานสวรรค์ ที่นี่เป็นสวนสาธารณะนะคะ แต่ได้ตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบจีน ๆ ซึ่งจุดเด่นของที่ เที่ยวนครสวรรค์ แห่งนี้ก็คือ มังกรสวรรค์ ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของสวนสาธารณะและรายล้อมด้วยมังกรตัวเล็ก ๆ อีก 4 ตัวค่ะ บรรยากาศโดยรอบนั้นร่มรื่น สวยงามและน่าเข้ามานั่งเล่นพักผ่อนมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ
  2. บึงบอระเพ็ด บึงนี้เป็นทะเลสาบน้ำจืดนะคะ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในบึงก็มีสัตว์ต่าง ๆ หลายชนิดรวมไปถึงจระเข้อยู่ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีดอกบัวพันธุ์ต่าง ๆ และพืชน้ำอีกหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมวิวและดอกบัวสวย ๆ ได้ค่ะ
  3. วัดศรีอุทุมพร วัดแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่สวยมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ มณฑป ศาลาทรงไทย เสาต่าง ๆ และวัดแห่งนี้ก็ยังได้เก็บสรีระสังขารของหลวงพ่อจ้อย เกจิอาจารย์ชื่อดัง แห่งเมืองปากน้ำโพ ให้เราได้เข้าไปสักการะกันอีกด้วยค่ะ
  4. พาสาน ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่สำคัญของนครสวรรค์ ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบใหม่ที่ทันสมัย สวยงามมาก ๆ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วย
  5. วัดจันเสน วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณเมืองโบราณจันเสน ซึ่งเป็นชุมชนโบราณในสมัยทวาราวดี ภายในวัดแห่งนี้มีพระมหาธาตุเจดีย์ศรีจันเสน ที่ภายในเจดีย์มีพิพิธภัณฑ์จันเสน ซึ่งได้มีการรวบรวมโบราณวัตถุต่าง ๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามารับชมกันอีกด้วย

แหล่งท่อง เที่ยวนครสวรรค์ ที่น่าสนใจยังมีอีกหลายที่ด้วยกันนะคะ เช่น ศาลเจ้าพ่อนาคราช , ฟาร์มแกะทหารช่าง , เขาหน่อ เป็นต้น แต่ละที่ก็น่าสนใจและน่าแวะไปเที่ยวอย่างมากเลนทีเดียว หากใครมีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดนี้ หรือ เดินทางผ่านจังหวัดนี้ก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ รับรองเลยว่าจังหวัดนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวดี ๆ ธรรมชาติสวย ๆ ไม่แพ้จังหวัดอื่นอย่างแน่นอน อีกทั้งการเดินทางก็มาสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาเองด้วยรถส่วนตัว , รถไฟ หรือ รถประจำทางต่าง ๆ ก็ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด แถมที่พักก็สะดวก สบาย ราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : travel.trueid.net

#จุดเช็คอินนครสวรรค์ #ที่เที่ยวนครสวรรค์ #นครสวรรค์เที่ยวไหนดี