แวะ เที่ยวอุตรดิตถ์ ชมวิถีชีวิตแบบล้านนา ต่อด้วยพาชิมอาหารพื้นเมือง ที่อร่อยสุดๆ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แวะ เที่ยวอุตรดิตถ์ ชมวิถีชีวิตแบบล้านนา ต่อด้วยพาชิมอาหารพื้นเมือง ที่อร่อยสุดๆ

สำหรับสายเที่ยวคนไหนที่ชื่นชอบการพักผ่อนแบบธรรมชาติ และอยากชมความงามของวัฒนธรรมแบบล้านนาละก็ เราขอแนะนำให้คุณปักหมุดมา เที่ยวอุตรดิตถ์ กันดูเลย จังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมายหลายที่ด้วยกัน แต่ละแห่งนั้นก็เต็มไปด้วยอากาศที่บริสุทธิ์และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวไหนบ้างที่น่าสนใจ อย่ารอช้าเลยค่ะ ตามมาดูกันเลย

ปักหมุด วางแพลน เที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองลับแลที่มีเสน่ห์ น่าหลงใหล สุดๆ

  1. เมื่อเดินทางมา เที่ยวอุตรดิตถ์ สถานที่แรก ที่คุณต้องไม่พลาดเลยก็คือ พิพิธภัณฑ์เมืองลับแล ค่ะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากซุ้มประตูเมืองลับแล ที่ถือเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงรูปแบบต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตของชาวลับแล ไม่ว่าจะเป็นการทอผ้า เครื่องสีข้าวแบบโบราณ ยุ้งฉางต่าง ๆ รวมไปถึงการจำลองให้เห็นถึงอาชีพเกษตรกรตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ให้เราได้ชมกันอีกด้วย
  2. พระบรมธาตุทั่งยั้ง วัดนี้เป็นวัดสำคัญของเมืองทุ่งยั้ง ตั้งห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร ภายในวัดมีโบราณสถานที่สำคัญหลายอย่างด้วยกัน เช่น เจดีย์พระบรมธาตุ ที่ได้บรรจุ อุรังคธาตุ ไว้ภายใน , วิหารหลวง ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อโต หรือ หลวงพ่อหลักเมือง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้ , เจดีย์ประธาน ทรงระฆัง ที่ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปปางประทับยืน เป็นต้น
  3. น้ำตกแม่พูล น้ำตกแห่งนี้ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติโดยตรงนะคะ แต่ทำการเทปูนให้ลดหลั่นกันลงมา เพื่อให้น้ำจากภูเขาไหลลงมาข้างล่างได้ง่ายและดูสวยงามเหมือนธรรมชาติมากขึ้น ภายในบริเวณน้ำตกแห่งนี้มีศาลาสำหรับนั่งพักผ่อน และร้านอาหารรวมไปถึงร้านของฝาก ที่ระลึก มากมายหลายร้ายเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนของร้านอาหารนั้น เราสามารถนั่งชมทิวทัศน์สวย ๆ ของน้ำตกแม่พูลได้อย่างชัดเจนมาก ๆ อีกด้วย

นอกจากแหล่งท่อง เที่ยวอุตรดิตถ์ ที่เราได้แนะนำไปข้างต้นแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งด้วยกัน เช่น ตลาดสดเทศบาลศรีนพมาศ , เขื่อนสิริกิต์ , อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน เป็นต้น หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ก็คงต้องหาเวลาแวะมาเที่ยวจังหวัดนี้กันดูบ้างนะคะ รับประกันเลยว่าคุณจะชื่นชอบธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศดี ๆ อากาศบริสุทธิ์ ของจังหวัดนี้กันอย่างแน่นอน ในวันหยุดที่จะถึงนี้หากคุณยังไม่มีแพลนที่จะไปพักผ่อนที่ไหน ก็ปักหมุดและวางแผนมาเที่ยวกันได้เลย รับรองว่าจังหวัดนี้มีดีไม่แพ้จังหวัดอื่นแน่นอน

เครดิตภาพ : travel.kapook.com

#เที่ยวอุตรดิตถ์ #อุตรดิตถ์เที่ยวไหนดี #จุดเช็คอินอุตรดิตถ์