หมู่บ้านคีรีวง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หมู่บ้านคีรีวง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่าง หมู่บ้านคีรีวง เป็นหมู่บ้านที่สวยงาม และบอกได้เลยว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงาม จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวมาให้เที่ยวชมกันมาก

    หมู่บ้านคีรีวง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นบริเวณของชุมชนเก่าแก่ที่มีคนอพยพไปอาศัยอยู่เชิงเขาหลวง เมื่อก่อนนั้นที่ชุมชนแห่งนี้จะมีชื่อว่า บ้านขุนน้ำ เพราะตั้งรกรากอยู่ใกล้ต้นน้ำจากยอดเขาหลวงนั่นเองครับ และต่อมานั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บ้านคีรีวง ที่มีความหมายว่า หมู่บ้านที่อยู่ภายในวงล้อมของภูเขานั่นเองครับ ชุมชนที่นี่จะมีวิถีชีวิตที่สงบ และสังคมที่นี่จะเป็นแบบเครือญาติกันเอง อาชีพหลัก นั่นก็คือ การทำสวนผลไม้ผสม หรือที่เราเรียกกันว่า สวนสมรม มีผลไม้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น มังคุด เงาะ ทุเรียน และ สะตอ เป็นต้นครับ  และด้วยเสน่ห์ของ หมู่บ้านคีรีวง คือ ความสงบและความเงียบ จึงทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิตแบบชนบท และพร้อมบรรยากาศหมู่บ้านที่อยู่กลางหุบเขา สามารถนั่งชิลๆ ฟังเสียงน้ำ ผ่านแก่งหินต่างๆ เลยทำให้ที่นี่กลายเป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และนอกจากนั้นทางหมู่บ้านยังก็ได้พัฒนาด้านการบริการนักท่องเที่ยวให้กลายเป็นธุรกิจใหม่ของชุมชน ไม่ว่าจะเป็น การนำทาง เดินป่า ลูกหาบ หรือ โฮมสเตย์ โดยมีส่วนร่วมจากชุมชน เพราะมีชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นองค์กรกลางสำหรับแบ่งหน้าที่ไปยังกลุ่มต่างๆ เลยทำให้การมาท่องเที่ยวที่ หมู่บ้านคีรีวง นี้ นอกจากบริเวณที่มีธรรมชาติสวยงามแล้ว ยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านแบบเต็มๆ อีกด้วย

เครดิตรูปภาพ travel trueid

   และจุดไฮไลท์ของหมู่บ้านคีรีวง ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยคือ สะพานบ้านคีรีวง เรียกได้ว่าเป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์คที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาถ่ายรูปกัน ถ้าใครไม่ได้มาถ่ายรูปกับสะพานนี้ ก็เหมือนมาไม่ถึงบ้านคีรีวงเลยครับ นอกจากนั้น ก็จะมีที่เที่ยวมากมายเลยค่ะ ทั้ง คลองหนานหินท่าหา สะพานแขวน-ท่าหา ถ้ำน้ำวังศรีธรรมโศกราช น้ำตกวังไม้ปัก ตลาดบ้านคีรีวง เป็นต้นครับ ใครที่สนใจมาที่ หมู่บ้านคีรีวง แนะนำให้ พักโฮมสเตย์ เลยครับ เพราะจะได้ซึบซับกับบรรยากาศของชุมชนอย่างแท้จริง หรือจะเลือกพักรีสอร์ท ก็ได้เช่นกันครับ ที่พักคีรีวง มีให้เลือกมากมายเลยครับ อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนชิลสุดๆ ประจำภาคใต้ ที่สวยและฮิตมากๆ ใครที่ไม่เคยมา ถือว่าพลาดแล้วครับ ถ้าไม่อยากพลาดก็ต้องตามเรามาครับ    เป็นยังไงบ้างครับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต และที่นี่ยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วยครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและบรรยากาศดี เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ หมู่บ้านคีรีวงนครศรีธรรมราช

#หมู่บ้านคีรีวง #จุดไฮไลท์นครศรีธรรมราช #แลนด์มาร์คนครศรีธรรมราช