หลาดใต้โหนด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หลาดใต้โหนด

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในจังหวัดพัทลุง อย่าง หลาดใต้โหนด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดพัทลุงเลยครับ และเพราะเหตุนี้ ที่นี้จึงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายครับ

    ตลาดใต้โหนด หรือ หลาดใต้โหนด ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านจันนา ตำบลดอนทราย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เป็นตลาดนัดใต้ต้นตาลโตนด หรือ “ต้นโหนด” ในภาษาท้องถิ่นภาคใต้ เมื่อเริ่มแรกนั้น หลาดใต้โหนด เป็นแค่เพียงสถานที่อ่านหนังสือของเด็กๆ และชาวบ้านในหมู่บ้าน รวมถึงเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านศิลปะเท่านั้นครับ ต่อมาก็ได้มีโครงการตลาดท้องถิ่น เพื่อให้ชาวบ้านนำสินค้าปลอดสารพิษ พร้อมทั้งอาหารพื้นเมืองต่างๆ มาขาย ทำให้ในปัจจุบันนั้น มีร้านค้ามากกว่า 100 ร้านเลยทีเดียวครับ โดยจะมีขายไปตั้งแต่ ผักสด ผลไม้สด อาหารพื้นเมือง ขนมพื้นเมืองที่หารับประทานได้ยาก และสินค้าแฮนด์เมคต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ กินดี มีสุข นั่นเองครับ แต่สิ่งที่ทำให้ ตลาดใต้โหนด นี้ ต่างไปจากตลาดชุมชนอื่นๆ ก็คือ การตกแต่งร้านค้า และพื้นที่ของตลาดที่จะเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาดัดแปลงและออกแบบ เพื่อให้มีความทันสมัย และยังให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมในการคิดค้นภาชนะใส่สินค้าได้ด้วย โดยจะให้นำวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นที่มีอยู่ มาทำให้กลายเป็น ภาชนะสุดเก๋ๆ เพื่อลดการใช้โฟมและพลาสติกครับ อีกทั้งยังมีความสดใหม่ ความสะอาดของอาหาร รวมไปถึงราคาสบายกระเป๋าด้วยครับ บอกเลยว่านอกจากเราจะได้กินของอร่อยๆ และช้อปปิ้งที่ ตลาดใต้โหนด นี้แล้ว เรายังได้เป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อน และทำให้เอกลักษณ์ของที่นี่ คงอยู่ต่อไปได้อีกด้วยครับ แม้ว่าในส่วนของตลาดนั้นจะเปิดแค่วันอาทิตย์ แต่บริเวณตลาดยังมีโซนของร้านกาแฟและเครื่องดื่ม ที่เปิดให้บริการทุกวันอีกด้วยครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดพัทลุง อย่าง หลาดใต้โหนด

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่นึงของจังหวัดพัทลุงเลยครับ ถ้าคุณมีโอกาสการเที่ยวที่พัทลุง เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ หลาดใต้โหนด

#ตลาดใต้โหนด #เที่ยวพัทลุง #ที่เที่ยวเมืองใต้