แหล่งท่อง เที่ยวเกาะคา ลำปาง มาแค่ครั้งแรก ก็ฟินสุด ๆ แล้ว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่อง เที่ยวเกาะคา ลำปาง มาแค่ครั้งแรก ก็ฟินสุด ๆ แล้ว

เกาะคา เป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดลำปางนะคะ อำเภอนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ด้วยกัน และที่สำคัญเลยก็คือ ยังเป็นอำเภอที่ตั้งของศูนย์ราชการที่สำคัญๆ อีกด้วยค่ะ ในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวนั้น วันนี้เราก็จะมาแนะนำ แหล่งท่อง เที่ยวเกาะคา ลำปาง ที่น่าสนใจ จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

อยากชมสถาปัตยกรรมสวยๆ และเก่าแก่ ต้องไม่พลาด เที่ยวเกาะคา ลำปาง

  1. สถานที่แรกที่เราจะพาไปก็คือ วัดพระธาตุลำปางหลวง ค่ะ ถ้าหากคุณได้มา เที่ยวเกาะคา ลำปาง แล้ว และไม่ได้แวะมาเที่ยวที่นี่ ถือว่าพลาดมาก ๆ ค่ะ เพราะวัดนี้เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำปาง มีอายุมากกว่า 700 ปีเลยทีเดียว ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงามมากๆ เช่น พระธาตุลำปางหลวง วิหารพระพุทธ กุฏิพระแก้ว วิหารพระเจ้าศิลา เป็นต้นค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ให้เราได้เข้าไปชมกันอีกด้วย
  2. วัดพระธาตุจอมปิง วัดนี้มีเอกลักษณ์อยู่ที่การได้ชมเงาพระธาตุที่สะท้อนผ่านรูเล็กๆจากหน้าต่างและมาตกกระทบที่พื้นพระอุโบสถค่ะ สถาปัตยกรรมของวัดนี้เป็นแบบล้านนา และภายในวัดได้ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีความสูงถึง 7 เมตรเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่ได้เก็บรวบรวมโบราณวัตถุต่างๆ ไว้ให้ได้ชมอีกด้วย
  3. วัดเสลารัตนปัพพตาราม หรือ วัดไหล่หิน วัดนี้สร้างแบบศิลปะล้านนา มีความสวยงามมากๆ และมีอายุหลายร้อยปีเลยทีเดียว ภายในวัดนั้นได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ด้วยค่ะ หากใครที่มาเที่ยวเกาะคา แล้วอยากชมศิลปะแบบล้านนาละก็ ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาวัดนี้กันนะคะ
  4. ฟาร์มแกะ ฮักยู ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากวัดพระธาตุลำปางหลวงค่ะ ภายในฟาร์มตกแต่งได้อย่างน่ารักมากๆ และยังมีมุมสวยๆ ไว้ให้ได้เก็บภาพประทับใจอยู่หลายมุมด้วยกัน ผลิตภัณฑ์แนะนำของที่นี่ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์จากนมแกะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม คุ้กกี้ ซึ่งต้องบอกว่าอร่อยมากๆ นอกจากนี้ภายในฟาร์มก็มีร้านกาแฟ ร้านอาหารและร้านของฝากไว้คอยบริการอีกด้วยค่ะ
  5. บ่อน้ำพุร้อน เชื่อกันว่าบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ เป็นน้ำพุที่ไหลมาจากธรรมชาติ และยังช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้ด้วย เช่น คลายกล้ามเนื้อ ปวดตามข้อต่างๆ เชื้อราที่เท้า เป็นต้นค่ะ หากใครที่เมื่อยล้าจากการเดินทางก็สามารถมาแวะพัก แช่เท้าในน้ำพุร้อนแห่งนี้กันได้นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแหล่งท่อง เที่ยวเกาะคา ลำปาง ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ น่าไปมากๆ เลยใช่ไหมคะ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดลำปางละก็ อย่าพลาดแวะเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่เราแนะนำนะคะ รับรองได้เลยว่า คุณจะต้องประทับใจกับสถาปัตยกรรมที่งดงาม บรรยากาศดีๆ ของอำเภอนี้แน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : emagtravel.com

#เที่ยวเกาะคา #จุดเช็คอินลำปาง #ที่เที่ยวสวยลำปาง