แหล่งท่อง เที่ยวชัยนาท ชมธรรมชาติสวยๆ พร้อมด้วยวัฒนธรรมโบราณ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่อง เที่ยวชัยนาท ชมธรรมชาติสวยๆ พร้อมด้วยวัฒนธรรมโบราณ

จังหวัดชัยนาทเป็นจังหวัดทางผ่านที่จะขึ้นไปเที่ยวทางภาคเหนือ เป็นเมืองรองอีกแห่งหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหลายที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมชาติ หรือ วัดเก่าแบบโบราณที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆ เป็นต้น วันนี้เราก็จะพาทุกคนไป เที่ยวชัยนาท กันค่ะ จังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวชวนให้ปักหมุดกันหลายที่เลยทีเดียวนะคะ อย่ารอช้าเลยเนอะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

แวะ เที่ยวชัยนาท สัมผัสวัฒนธรรมโบราณ ชมธรรมชาติสวยๆ แถมจุดเช็คอินอีกหลายที่

  1. สถานที่ท่อง เที่ยวชัยนาท แห่งแรกที่เราจะพาไปชมก็คือ สวนนกชัยนาท ค่ะ สถานที่แห่งนี้เป็นแลนมาร์คที่สำคัญของจังหวัดชัยนาทเลยนะคะ มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 26 ไร่ด้วยกัน จัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติและได้รวบรวมนกสายพันธุ์ต่าง ๆ ไว้ให้เราชมมากมายเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีพันธุ์ปลาชนิดต่าง ๆ ปลาหายาก ปลาเศรษฐกิจ ปลาน้ำจืด ให้เราได้ชมกันอีกด้วย
  2. วัดธรรมามูลวรวิหาร วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนต้น เป็นวัดที่พระมหาธรรมราชาสร้างขึ้น นะคะ ภายในพระวิหารได้ประดิษฐาน หลวงพ่อธรรมจักร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง เป็นพระพุทธรูปศิลปะสมัยอยุธยาผสมกับสุโขทัยและเชียงแสน บริเวณหน้าวัดจะมีแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน ซึ่งน้ำนี้ถือเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เอาไปใช้ในพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาด้วยค่ะ
  3. วัดเขาพลอง วัดนี้ตั้งอยู่บนยอดเขา เมื่อเราขึ้นไปถึงจะสามารถชมวิวสวยๆ ได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว และมีพระบรมสารีริกธาตุให้เราได้กราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย ภายในวัดประดิษฐาน หลวงพ่อเขาสาลิกา และ พระพุทธอริยธัมโม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของวัดนี้ค่ะ
  4. ชุมชนสรรพยา ที่นี่เป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีวัฒนธรรมโบราณให้เราได้ลองเข้ามาสัมผัสบรรยากาศค่ะ  นอกจากนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นวัดสรรพยา หรือ โรงพักเก่าสรรพยา และก็ยังมีผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา ให้เราได้ช็อบกันอีกด้วย ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะชุมชนแห่งนี้มีอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ รสชาติละมุนลิ้นให้เราได้ลองชิมอีกหลายเมนูเลยทีเดียว

จังหวัดชัยนาท ไม่ได้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพียงแค่นี้นะคะ ยังมีอีกหลายที่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วัดมหาธาตุ วัดพระแก้ว วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดดอนเจดีย์ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีคาเฟ่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้เราได้แวะไปเที่ยวชมกันอีกด้วย หากคุณสนใจสถานที่ท่อง เที่ยวชัยนาท และอยากสัมผัสธรรมชาติสวยๆ ละก็ ต้องลองแวะมาเที่ยวจังหวัดนี้กันดูค่ะ รับประกันเลยว่าคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : painaidii.com

#จุดเช็คอินชัยนาท #ชัยนาทเที่ยวไหนดี #ชัยนาทแลนด์มาร์ค