แหล่งท่อง เที่ยวเพชรบุรี ที่น่าสนใจ ไม่แพ้จังหวัดอื่น เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่อง เที่ยวเพชรบุรี ที่น่าสนใจ ไม่แพ้จังหวัดอื่น

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปพักผ่อนมากที่สุดในประเทศไทย คิดว่าต้องมีรายชื่อของจังหวัดเพชรบุรีติดโผอยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพราะจังหวัดนี้ล้วนมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและคนส่วนใหญ่ก็นิยมมาเที่ยวจังหวัดนี้กันไม่น้อยเลยค่ะ เรามาดูกันว่า แหล่งท่อง เที่ยวเพชรบุรี ที่คนส่วนใหญ่นิยมมาเที่ยวกันนั้น มีที่ไหนบ้าง

ทะเลสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อยต้อง เที่ยวเพชรบุรี

  1. สถานที่แรกที่เรานึกถึงหากพูดถึงการ เที่ยวเพชรบุรี นั่นก็คือ หาดชะอำ ค่ะ ที่นี่ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพมาไม่นานนะคะ เป็นสถานที่พักผ่อนที่คนนิยมมากันมากๆ เลยละค่ะ
  2. หาดเจ้าสำราญ ที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่คนนิยมมาไม่น้อยกว่าหาดชะอำค่ะ เพราะที่นี่นั้นสงบ แถมอาหารทะเลก็สดและอร่อยแพ้ที่อื่นๆ เลยค่ะ
  3. เขาวัง หรือ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี เขาวังเป็นพระราชวังแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่สร้างอยู่บนยอดเขานะคะ รัชกาลที่ 4 เคยมาผนวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ด้วยค่ะ
  4. วัดถ้ำเขาย้อย วัดนี้ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่คนนิยมมาเที่ยวค่ะ ภายในวัดนั้นได้ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ และยังมีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม พระเจ้าอู่ทอง รูปปั้นงูอยู่ภายในถ้ำด้วยค่ะ
  5. SANTORINI สวนสนุกและแหล่งช็อปปิ้ง ที่มีเครื่องเล่นมากมายและร้านค้าจำหน่ายสินค้าแบรนด์ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเล่นและเลือกช็อปกันได้อย่างเต็มที่ค่ะ
  6. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือเพื่อชมทิวทัศน์และสามารถตกปลาได้ด้วยนะคะ โดยสามารถเช่าเรือได้ที่ร้านอาหารที่อยู่ในบริเวณอุทยานค่ะ
  7. เขาพะเนินทุ่ง ที่นี่ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ แต่อยู่ด้านบนยอดเขานะคะ ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 960 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวที่สวยงามและเห็นทะเลหมอกได้ด้วยค่ะ
  8. โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ภายในโครงการมีเนื้อที่กว้างมากๆ นะคะ และเนื้อที่ทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกแบ่งเพื่อทำการเกษตรหลายอย่างเลยค่ะ เช่น ปลูกสับปะรด ทำฟาร์มโคนม ฟาร์มไก่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังแบ่งเนื้อที่ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนด้วยค่ะ
  9. แหลมผักเบี้ย ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่ามาพักผ่อนมากๆ อีกที่หนึ่งค่ะ เพราะนอกจากที่นี่จะมีป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์แล้วก็ยังมีปลาและนกจำนวนมากซึ่งเป็นพันธ์ที่หาดูได้ยากให้ชมอีกด้วยค่ะ
  10. ถ้ำเขาหลวง ถ้ำนี้มีหินงอกหินย้อยที่สวยมาก และไม่มีกลิ่นอับชื้นมารบกวนขณะที่เที่ยวชมอีกด้วยค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่ท่อง เที่ยวเพชรบุรี ที่คนนิยมมาเที่ยวกันนะคะ หากใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนก็ลองแวะมาเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีกันค่ะ ที่นี่บรรยากาศดีแถมอาหารทะเลก็สดและอร่อยมากๆ อีกด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : mthai.com

#เที่ยวเพชรบุรี #จุดเช็คอินเพชรบุรี #เที่ยวไทยไปไหนดี