หมู่เกาะปอดะ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หมู่เกาะปอดะ

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของจังหวัดกระบี่ อย่าง หมู่เกาะปอดะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอันดับต้นๆของจังหวัดกระบี่เลยครับ

   เกาะปอดะ เป็นเกาะที่อยู่ใน อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และด้านหน้าของอ่าวนาง จะอยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร ครับ และชายหาดของเกาะปอดะจะค่อนข้างยาว และที่นี่มีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลก็จะใสสวยงาม ครับ เหมาะสำหรับการเดินชิลๆ เล่นน้ำ และพักผ่อน เพราะจะค่อนข้างเงียบสงบครับ คนไม่พลุกพล่าน แต่ตรงบริเวณนี้จะไม่เหมาะดำน้ำดูปะการังนะครับ เพราะปะการังมีน้อยและไม่สวยมากเท่าเกาะอื่นๆครับ และถ้าใครได้เคยลองยืนอยู่บนฝั่งกระบี่ บริเวณหาดพนรัตน์ธารา หรือ อ่าวนางนั่น แล้วมองออกไปด้านทะเลจะเห็นกลุ่มหมู่เกาะทะเลกระบี่มากมายเลยครับ ซึ่งเกาะที่ใหญ่ที่สุดในนี้ ก็คือ เกาะปอดะ ค่ะ เป็นบริเวณที่มีภูเขาหินรูปใบเรือตั้งอยู่นั่นเองครับ ถือได้ว่าเป็นภาพอันโดดเด่นของเกาะปอดะเลยครับ

เครดิตรูปภาพ www.emagtravel.com

   และจุดไฮไลท์ของหมู่เกาะปอดะ นั่นก็คือ ที่ ทะเลแหวก ที่อยู่ใกล้ๆ เกาะ ซึ่งที่นี่นั่น ควรมาชมในช่วงเวลาน้ำลงต่ำที่สุดของวันครับ โดยช่วงที่เหมาะกับการเที่ยวชมทะเลแหวกที่สุดนั่น คือ ในช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคมครับ และใครที่สนใจจะพักบนเกาะนั้น ก็จะมีที่พักไว้บริการด้วยครับ รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ ก็มีครบครันทุกอย่างเลยครับ ใครได้เคยมาเที่ยวกระบี่ และทัวร์เกาะต่างๆ แล้ว น่าจะเคยได้มาที่ เกาะปอดะ กันแล้วแน่นอนครับ เพราะเกาะนี้จะรวมอยู่ในโปรแกรมทัวร์ไฮไลท์ของกระบี่ 4 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ และ เกาะปอดะ ครับ เรียกได้ว่าเก็บไฮไลท์ของกระบี่ได้ครบเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้เที่ยวในฤดูกาลสวยๆ ด้วยแล้ว จะพลาดได้ยังไงล่ะครับ

   และการเดินทาง ไปที่ เกาะปอดะ นักท่องเที่ยว สามารถไปเที่ยวบนเกาะปอดะ นั้นได้โดยการซื้อแพคเก็จทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ได้เลยครับ ราคาจะตกอยู่ที่คนละ 350-450 บาท สำหรับเรือหางยาว ส่วนแพคเก็จสำหรับเรือสปีดโบ๊ท จะราคา 800-1,000 บาทต่อคนครับ (ราคาข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง) โดยโปรแกรมส่วนใหญ่จะเป็นแบบทัวร์ 4 เกาะ คือมี เกาะหม้อ เกาะทับ (ทะเลแหวก) เกาะปอดะ เกาะไก่ ค่ะ สามารถขึ้นเรือได้ที่ อ่าวนางหรือหาดนพรัตน์ธาราครับ

#ไปเที่ยวเกาะ #เกาะสวยน่าเที่ยว #เช็คอินเกาะปอดะ