เส้นทางขับรถทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจำเป็นต้องไป เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เส้นทางขับรถทั่วโลก สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจำเป็นต้องไป

            เวลาเราออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นมีอยู่หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครก็จำเป็นจะต้องไปอย่างแน่นอนนั่นก็คือถนนหนทางนั่นเอง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าบางเส้นทางที่จะนำพาเราไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวหรือเมืองต่างๆ ที่เราต้องการจะเดินทางไปนั้นก็นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามหรือมีความแปลกใหม่ รวมไปถึงมีกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดการเดินทางให้เราได้สัมผัส แต่จะมีเส้นทางขับรถทั่วโลกที่ไหนบ้างที่มีความแปลกใหม่หรือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณควรไปสักครั้งในชีวิต วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/658797

เปิดเส้นทางขับรถทั่วโลกที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 

flickr.com/photos/94673770@N00/28905575221/

  1. ทะเลทรายนามิบ เป็นเส้นทางทะเลทรายที่ตั้งอยู่ในประเทศนามิเบีย ไม่ต้องกังวลว่าจะยากลำบากเพราะถนนเป็นแบบลาดยางทอดผ่านระหว่างเมืองชายฝั่งทั้งสองแห่งในนามิเบีย แต่หากคุณต้องการการผจญภัยมากกว่านั้นก็สามารถข้ามอุทยานแห่งชาติสเปอร์เกบีเอต์ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากคุณจะต้องเดินทางผ่านทุ่งตายในทะเลทรายนามิบซึ่งมีบริษัททัวร์นำเที่ยวข้ามทะเลทรายดังกล่าวให้ทุกคนได้ลองเดินทางกัน 
  2. เส้นทางแกรนด์เทตัน-เยลโลว์สโตน ถนนที่ตั้งอยู่ในรัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเส้นทางขับรถทั่วโลกที่เราอยากจะแนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบการชมธรรมชาติสัตว์โลกแบบใกล้ชิด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นภูเขาไฟขนาดใหญ่แถมยังมีน้ำพุร้อน และยังใกล้กับอุทยานแห่งชาติทางทิศใต้ ดังนั้นตลอดทั้งเส้นทางเราจึงจะได้เห็นสัตว์ป่ามากมายไม่ว่าจะเป็นแกะเขาใหญ่ วัวกระทิง หมีกริซลี่ โคโยตี้ หรือกวาง ถนนเป็นแบบคอนกรีตก็จริงแต่มีความขรุขระอยู่บ้างแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การไปผจญภัย 
  3. เส้นทาง SUSTEN-GRIMSEL-FURKA LOOP เป็นถนนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ความโดดเด่นก็คือเป็นเส้นทางขึ้นเขาสูงเส้น ALPINE ที่ผ่านทั้งป่าเขียวชะอุ่มอุดมสมบูรณ์ มีธารน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาว อ่างเก็บน้ำ และทัศนียภาพธรรมชาติที่กว้างใหญ่ สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดคือเส้นทางที่คดเคี้ยวค่อย ๆไต่ขึ้นภูเขาสูงไปเรื่อยๆ มันอันตรายถึงขั้นที่ในช่วงฤดูหนาวที่หิมะตกหนักจะมีการปิดเส้นทางดังกล่าวเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่เมารถเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด 
  4. เส้นทาง DEMPSTER HIGHWAY เป็นเส้นทางวัดใจทดสอบความกล้าที่ตั้งอยู่ในประเทศแคนาดา เป็นถนนลูกรังแยกนอกทางหลวงที่มีความคดเคี้ยวผ่านถิ่นทุรกันดารโบราณเป็นระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะสิ้นสุดบริเวณเมืองทางตอนเหนือสุดอาร์กติกเซอร์เคิล ดังนั้นตลอดระยะทางมันจึงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่คุณไม่สามารถขอความช่วยเหลือใครได้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่จะได้รับก็คือประสบการณ์สุดหวาดเสียวและวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม 

เดินทางท่องเที่ยวเส้นทางขับรถทั่วโลกอย่างไรให้ปลอดภัย 

https://www.bbc.com/travel/article/20220124-driving-canadas-toughest-road

            เส้นทางขับรถทั่วโลกที่เราแนะนำให้ทุกคนได้ลองเดินทางไปในครั้งนี้เป็นเส้นทางที่ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความอันตราย ไม่ว่าจะเป็นทะเลทราย สัตว์ป่า ภูเขา หรือแม้แต่ถิ่นทุรกันดาร ดังนั้นเราขอแนะนำว่าไม่ควรเดินทางไปเองแต่ควรจ้างบริษัทนำเที่ยวที่มีความพร้อมและประสบการณ์จะดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของตนเอง เนื่องจากคนเหล่านี้ชินทางเป็นที่เรียบร้อยแล้วและรู้ว่าควรจะทำอย่างไรหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา

Link : https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/658797


#ขับรถทั่วโลก #ขับรถเที่ยว #เที่ยวรอบโลก