อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่าง หาดขนอม เป็นชายหาดที่มีความสวยงามมากที่สุด ของจังหวัดนครศรีธรรมราชเลยก็ว่าได้ครับ และที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ชายหาด แต่ยังมี ให้ล่องเรือชมโลมาสีชมพูอีกครับ

   หาดขนอม หรือ อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของนครศรี และมีลักษณะที่เป็นหาดทรายที่ยื่นยาวออกไปในทะเลคู่กับทิวสน และที่นี่ยังมีปะการังที่สวยงาม และความอุดมสมบูรณ์ทั้งปะการังจาน ปะการังสมอง และปะการังเขากวาง และรอบๆของเกาะจะมีชายหาดและน้ำใสมาก เหมาะกับการดำน้ำดูปะการังและเล่นน้ำ และนอกจากนี้ก็ยังมีสามารถพบ โลมาสีชมพู ที่ใน บริเวณของ หาดขนอม นี้ และรวมไปถึงที่เกาะนุ้ยนอก อีกด้วยครับ หาดขนอมนั้น สามารถแบ่งออกได้หลายหาด ทั้ง หาดหน้าด่าน หาดทรายยาวสลับโขดหิน และริมฝั่งขนอมจะมีชายหาดอื่นๆ อยู่อีกหลายแห่งเลยที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ และไม่ว่าจะเป็นที่ หาดท้องชิง หาดแฝงเภา หาดท้องโหนด หาดท้องเนียน หาดนางกำ และในส่วนของทางตอนใต้นั้น ก็จะมีชายหาดที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองนคร นั่นก็คือ หาดในเพลา นั่นเองครับ เป็นหาดสีขาว ยาวโค้งเป็นรูปพระจันทร์ ถึง 18 กิโลเมตร เลยทีเดียว ความสวยงามของ หาดขนอม นี้ คงหนีไม่พ้นธรรมชาติทางท้องทะเลที่สวยงาม ที่ในบริเวณเกาะต่างๆ ซึ่งในแต่ละเกาะ ก็ล้วนมีชายหาดทรายขาวและเป็นเวิ้งอ่าวไว้สำหรับขึ้นไปนอนอาบแดด และไม่ว่าจะเป็น อ่าวท้องหยี อ่าวท้องยาง อ่าวคอเขา อ่าวหน้าด่าน อ่าวแฝงเภา อ่าวท้องชิง และ อ่าวในเพลา และนอกจากทะเลสวยๆ แล้วนั่น ที่นี่ก็ยังมี น้ำตกด้วยครับ ทั้ง น้ำตกท่าน้อย น้ำตกกลางทอง และ น้ำตกหนานไผ่ ที่สามารถเล่นได้ และในบริเวณใกล้ๆ ก็มี ถ้ำเขาวัง ที่สามารถล่องเรือชมป่าชายเลนและหิ่งห้อยได้อีกด้วยครับ และในส่วนของ จุดชมทิวทัศน์เขาดาดฟ้า ที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ชมวิวหมู่เกาะแตน เกาะสมุย และ ดูนกป่าหลากหลายชนิด โดยในตอนเช้าจะได้ยินเสียงชะนีร้อง และอาจจะโชคดีเห็นตัวเป็นๆ ก็ได้ครับ นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นได้อีกด้วย บริเวณ อุทยานฯ หาดขนอม นี้ จะมีสถานที่กางเต็นท์ให้ครับ แต่ต้องเตรียมเต็นท์และอาหารไปเองครับ ส่วนบ้านพักนั้น จะยังไม่มีให้บริการครับ

เครดิตรูปภาพ travel trueid

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แย่างหาดขนอม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนที่รักในการเที่ยวห้ามพลาดเลยครับ กับ อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้

#เที่ยวหมู่เกาะทะเลใต้ #หาดขนอม #เที่ยวอุทยานแห่งชาติ