อุทยานแห่งชาติเขาหลวง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

อุทยานแห่งชาติเขาหลวง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเชิงธรรมชาติ ในจังหวันครศรีธรรมราช อย่าง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง เป็นแห่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่สวยงาม และมีเสน่ห์ เป็นสถานที่งดงาม และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ บอกได้เลยว่าหาไม่ได้ที่ไหนเลยครับ

  อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ตั้งอยู่ใน ตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 8 อำเภอด้วยกันค่ะ คือ อำเภอสกา อำเภอเมือง อำเภอฉวาง อำเภอพิปูน อำเภอพรหมคีรี อำเภอช้างกลาง และ อำเภอนบพิตำครัง โดยมียอดเขาสูงคือ ยอดเขาหลวง ครับ ที่เรารู้จักกันดีครับ เพราะที่นี่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในภาคใต้เลยครับ กับยอดเขาหลวง นั้น มีความสูงมากถึง 1,834 เมตร ด้วยกันครับ และยังเป็นต้นกำเนิดของต้นน้ำลำธารหลายสายมากมายครับ และในบริเวณนี้จะเป็นป่าดงดิบชื้นและป่าดิบเขา ภายในอุทยานฯ และก็มีเส้นทางเดินรอบธรรมชาติที่สวยงาม และมีพืชและสัตว์ที่หายากอยู่มากมายเช่นเดียวกันครับ และที่อุทยานฯ นี้ก็ยังเคยได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2541 รางวัลยอดเยี่ยมในประเภทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมาด้วยครับ แล้วในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์นั้น จะไม่พูดถึงเลยก็คงจะไม่ได้ครับ เพราะที่นี่มีเป็นป่าเฟิร์นโบราณและกล้วยไม้หายากหลายชนิดของโลกเลยทีเดียวครับ เช่น มหาสดำ หรือเฟิร์นต้นที่ลำต้นสูงใหญ่ มากกว่า 15-20 เมตรครับ และใบสีเขียวที่มีรูปร่างคล้ายขนนก ขนาดใหญ่ ประหนึ่งต้นไม้ในยุคจูแรสสิก ซึ่งเฟิร์นชนิดนี้มีอยู่เยอะแยะจนได้รับการขนานนามว่าหุบผามหาสดำเลยครับ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของอุทยานฯ นี้ถูกเรียกก็คือ สุดยอดแห่งกล้วยไม้เมืองใต้ นั่นเองครับ ที่นี่มีมากกว่า 300 ชนิดที่พบเจอที่นี่เลย โดยเฉพาะกล้วยไม้ถิ่นและกล้วยไม้ชนิดหายากต่างๆ และไม่ว่าจะเป็น สิงโตอาจารย์เต็ม เอื้องคีรีวง สิงโต ใบพัด เขาหลวง เป็นต้นครับ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ อุทยานแห่งชาติเขาหลวง ที่ นครศรีธรรมราช แห่งนี้ พูดได้คำเดียวว่า ห้ามพลาดเลยครับ

เครดิตรูปภาพ travel trueid

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่าง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่เหมาะสำหรับคนที่รักในการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และที่นี่ยังเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วยครับ

#ที่เที่ยวธรรมชาติ #อุทยานน่าเที่ยว #อุทยานแห่งชาติเขาหลวง