สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดอุบลราชธานี อย่าง สามพันโบก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ คนรักในการท่องเที่ยวไม่ควรพลาด และเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สามพันโบกนั้น เป็นกลุ่มหินทรายแนวบนเทือกเขาภูพานตอนปลาย ที่ทอดตัวยาวลงไปที่ริมฝั่งโขงไทย และลาว กลุ่มหินเหล่านี้ตั้งอยู่ริมฝั่งโขง เรียงตัวทอดยาวเป็นสันดอนขนาดใหญ่ มีขนาดพื้นที่กว่า 10 ตารางกิโลเมตร เลยครับ

    ตำนาน เรื่องเล่าสามพันโบก

     นอกเหนือจากการที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติแล้วนั้น ที่นี่ยังมีเรื่องเล่าถึงตำนานเรื่อง “ปู่จกปู” เป็นเรื่องเล่าถึงปู่ที่ได้พาหลานมาจับปลาบริเวณถ้างต้อน (ต้อนเป็นเครื่องมือดักปลาของคนอีสาน) และบังเอิญไม่สามารถจับได้จึงต้องใช้มือล้วงปูหินริมน้ำโขงจนเกิดโบกจำนวนมาก และซึ่งโบกในภาษาไทย แปลว่า หลุม นั้นจึงแปลว่า สามพันหลุม และในบริเวณทางเข้าของสามพันโบก ยังมีหินก้อนหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายหัวสุนัข และซึ่งตำนานหนึ่งที่เล่าว่า ลูกของพญานาคที่อยู่ในลำน้ำโขงนั้น ต้องการขุดช่องระบายน้ำเพื่อที่จะให้เกิดลำน้ำอีกสายหนึ่ง และได้มอบหมายให้สุนัขเป็นผู้เฝ้าทางระหว่างการขุด กระทั่งสุนัขได้ตายลงกลายเป็นหินรูปสุนัขและในที่สุดนั้ร ความงดงามอลังการของสามพันโบก ก็ถือเป็นความมหัศจรรย์ และเป็นไฮไลท์ทางธรรมชาติ ที่มีหินแต่ละก้อนที่ถูกกัดเซาะเว้าแหว่ง บางแห่งเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่จนสามารถที่จะแทรกตัวเข้าไปอยู่ได้ หลุมแอ่งต่างๆ มองดูแล้วเหมือนภาพศิลปะ ห้ามพลาดถ่ายรูปกับโบกมิกกี้เม้าส์ชื่อดัง และชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น ที่จะสะท้อนกับสระมรกต โบกขนาดใหญ่ที่มีน้ำสีเขียวมรกตสวยใสครับ และนอกจากการเดินชมความสวยงามของสามพันโบกแล้วนั้น และในบริเวณใกล้เคียงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น หาดสลึง หาดหงส์ หลักศิลาเลข ปากบ้อง และหินหัวพะเนียง ครับ

    การเดินทางไปที่ สามพันโบก จากตัวเมืองอุบลราชธานีนั่น ให้นักท่องเที่ยวใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2050 ไปยังอำเภอโพธิ์ไทร ระยะทางประมาณ 110 กิโลเมตร แล้วจากนั้นเดินทางต่อไปยังหาดสลึง บ้านสองคอน เพื่อใช้บริการเรือล่องชมแม่น้ำโขง ซึ่งเส้นทางล่องเรือจะผ่าน “ปากบ้อง” จุดที่แคบที่สุดของแม่น้ำโขง ผ่านหาดหงส์ และไปสิ้นสุดที่สามพันโบก หรือหากต้องการชมสามพันโบกเพียงอย่างเดียว ก็สามารถขับรถตรงไปที่นั่นได้เลยครับ     เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และเป็นยอดนิยมของ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต และสำหรับคนที่รักในการท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยครับ เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างจุใจแน่นอน และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ สามพันโบก จังหวัดอุบลราชธานี

#เช็คอินสามพันโบก #ที่เที่ยวunseen #เที่ยวไทยไปไหนดี