แหล่งท่อง เที่ยวสตูล สวยๆ ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด รีบมาปักหมุดกันเลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่อง เที่ยวสตูล สวยๆ ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด รีบมาปักหมุดกันเลย

หากพูดถึงทะเลสวยๆ ทางภาคใต้ หลายๆ คนคงจะต้องนึกถึงเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล กันใช่ไหมคะ และหากพูดถึงจังหวัดสตูล ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสตูลที่น่าสนใจอีกหลายที่เลยละค่ะ เรามาดูกันค่ะว่านอกจากเกาะหลีเป๊ะแล้ว จังหวัดสตูลยังมีที่เที่ยวไหนอีกบ้าง

เที่ยวสตูล น้ำสวยทะเลใส เหมาะกับการพักผ่อน

  1. แหล่งท่อง เที่ยวสตูล ที่แรกที่เราจะพาไปก็คือ เกาะหินงาม ค่ะเกาะนี้มีจุดเด่นที่มีหินสีดำ มันวาวเต็มไปทั่วเกาะและเวลาก้อนหินเหล่านี้โดนคลื่นซัดก็จะยิ่งทำให้มีความมันวาวเพิ่มมากขึ้น สวยงามมากๆ เลยละค่ะ
  2. เกาะไข่ เกาะนี้อยู่ห่างจากเกาะตะรุเตา ประมาณ 15 กิโลเมตรค่ะ ในทุกๆ ปีจะมีเต่ามาวางไข่ที่เกาะนี้จำนวนมาก เพราะเกาะแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสวยใส มากๆ ค่ะ
  3. เกาะหินซ้อน เกาะนี้อยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 15 กิโลเมตรค่ะ จุดเด่นของเกาะนี้ก็คือมีหินสี่เหลี่ยมสองก้อนวางซ้อนกันอยู่กลางทะเลค่ะ นอกจากนี้เกาะหินซ้อนมีปะการังและปลาสีสันสวยงามให้ชมด้วยค่ะ
  4. เกาะอาดัง เมื่อก่อนเกาะนี้เคยอุดมสมบูรณ์ไปด้วยกุ้งทะเลนะคะ และเกาะนี้ก็ตั้งอยู่ในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ค่ะ ที่นี่ก็มีหาดทรายสวยๆ ไม่แพ้ที่อื่น หากยังไม่เคยมาเที่ยวก็ลองแวะมาเที่ยวกันดูนะคะ
  5. เกาะราวี เกาะนี้ก็เป็นอีกเกาะหนึ่งที่มีหาดทรายขาวสวย น้ำทะเลก็ใสมากๆ สำหรับใครที่ชอบนอนกางเต็นท์ละก็แนะนำให้มาเกาะนี้เลยค่ะ นอกจากจะได้พักผ่อนแล้วยังสามารถดำน้ำดูปะการังได้ด้วยค่ะ
  6. หาดสันหลังมังกร ที่นี่เวลาน้ำลดก็จะเห็นสันทรายที่มองดูแล้วคล้ายๆ มังกรโผล่พ้นน้ำทะเลเลยค่ะ ที่นี่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวสตูลอีกที่หนึ่งที่น่ามาเที่ยวมากๆ ค่ะ
  7. หาดหอขาว หาดนี้มีซากเปลือกหอยสีขาวอยู่ทั่วทั้งหาดเลยนะคะและมีเปลือกหอยมากกว่า 20 ชนิดด้วยกันค่ะ หาดทรายที่นี่ก็ขาวสะอาดเหมาะกับการพักผ่อนมากๆ และน้ำทะเลก็สวยมากๆ เช่นกันค่ะ
  8. ถ้ำเลสเตโกดอน ถ้ำนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทยค่ะ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยสวยงามมากๆ ตลอดทางเลยนะคะ ส่วนของการเดินทางเข้าไปเที่ยวภายในถ้ำ นั้น เราต้องพายเรือเข้าไปและต้องมีไฟส่องสว่างตลอดการเที่ยวค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นแหล่งท่อง เที่ยวสตูล ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ หากใครที่ได้ไปเที่ยวสตูล เรารับรองได้เลยค่ะว่าจะต้องชอบน้ำทะเลที่นี่มากๆ แน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : painaidii.com

#เที่ยวสตูล #จุดเช็คอินสตูล #สตูลแลนด์มาร์ค