แหล่งท่อง เที่ยวพะเยา เมืองรองแห่งนี้ บรรยากาศดี น่าเช็คอิน สุดๆ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่อง เที่ยวพะเยา เมืองรองแห่งนี้ บรรยากาศดี น่าเช็คอิน สุดๆ

หากเอ่ยถึงจังหวัดพะเยา เราทุกคนก็จะรู้กันดีว่า เป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ หลายที่เลยทีเดียวนะคะ วันนี้เราก็จะพาทุกคนไปรู้จัก แหล่งท่อง เที่ยวพะเยา ที่น่าสนใจค่ะ อย่ารอช้าเลยเนอะ ตามมาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

แอ่วเหนือสบายใจ ต้องไป เที่ยวพะเยา

  1. สถานที่แรกที่หลายคนนึกถึงหากมา เที่ยวพะเยา ก็คือ กว๊านพะเยา นั่นเองค่ะ ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถชมพระอาทิตย์ตกดิน และสามารถเช่าเรือ นั่งชมวิวทิวทัศน์ในกว๊านพะเยาได้ด้วยนะคะ
  2. อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อนุสาวรีย์แห่งนี้ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเทศบาลพะเยาค่ะ หากใครที่ได้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดนี้ต้องไม่ลืมที่จะแวะมาสักการะ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ
  3. อุทยานแห่งชาติป่าแม่ปืม ที่นี่เป็นสถานที่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามากางเต็นท์ได้ และยังมีกิจกรรมหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำด้วย เช่น เช่าจักรยานปั่นดูวิวรอบๆ พายเรือคายัค ล่องแพ เล่นน้ำ เป็นต้น
  4. วัดศรีโคมคำ วัดนี้เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นตรี มีพระพุทธรูปที่เป็นศิลปะแบบเชียงแสนล้านนาที่ใหญ่ที่สุดในไทยประดิษฐานอยู่ และยังเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพะเยาอีกด้วยค่ะ
  5. วัดพระธาตุจอมทอง วัดนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองพะเยาแค่ 3 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองพะเยาอีกที่หนึ่งค่ะ ภายในวัดมีเจดีย์พระธาตุจอมทองซึ่งถือเป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดพะเยา นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสักการะ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลและชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมได้ค่ะ
  6. วนอุทยานภูลังกา ที่นี่ถือเป็นยอดดอยที่สวยมากๆ นะคะ นักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวที่นี่จะได้สัมผัสกับทะเลหมอก และสามารถชมพระอาทิตย์ได้ทั้งขึ้นและตกเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ป่าสีสันสวยงามและน้ำตกที่สวยใส ให้ชมอีกด้วย
  7. วัดติโลกอาราม วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่กลางกว๊านพะเยา ภายในวัดประดิษฐาน หลวงพ่อศิลา พระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่ได้ค้นพบเมื่อปี 2526 นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสักการะและชื่นชมความงดงามของพระพุทธรูปองค์นี้ได้ทุกวันค่ะ
  8. อุทยานแห่งชาติภูซาง อุทยานแห่งนี้มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากๆ นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามากางเต๊นท์เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับแหล่งท่อง เที่ยวพะเยา ที่เราพาไปรู้จักในวันนี้ แต่ละที่น่าสนใจมาก ๆ เลยจริงไหมคะ หากวันหยุดที่จะถึงนี้ คุณยังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองมาเที่ยวพะเยากันดูค่ะ รับรองเลยว่า จังหวัดเล็ก ๆ จังหวัดนี้ จะทำให้คุณประทับใจกับธรรมชาติและบรรยากาศที่สดชื่นของที่นี่อย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : painaidii.com

#เที่ยวพะเยา #จุดเช็คอินพะเยา #ไปพะเยาเที่ยวไหนดี