แหลมกระทิง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหลมกระทิง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามในจังหวัดภูเก็ต อย่าง แหลมกระทิง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของจังหวัดภูเก็ตครับ

  แหลมกระทิง ตั้งอยู่ที่ ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นสถานที่จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยสุดๆ และอันซีน เช่นเดียวกัน เนื่องจากการเดินทางไปค่อนข้างจะลำบาก แต่ความสวยของที่นี่ ทำให้ลืมความเหน็ดเหนื่อยในการเข้ามาถึงที่นี่ไปได้เลย เพราะภาพตรงหน้าจะเป็นบริเวณของ ลานโขดหินขนาดใหญ่ และ วิวของทุ่งหญ้าริมหน้าผา ที่สามารถมองวิวของทะเลได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียวครับ การเดินทางมาที่นี่จะเริ่มต้นจากบ้านกระทิงรีสอร์ทครับ แล้วให้เดินเลียบกำแพงของรีสอร์ทลงไปจนถึงหาดในหาน จากนั้นก็เดินเลาะชายหาดที่จะมีโขดหินสลับไปเรื่อยๆ ไม่ไกลมากก็จะเจอเข้ากับ ลานโขดหินใหญ่ ให้เราแวะถ่ายรูปสวยๆ กันครับ จากนั้น ก็ให้เดินต่อไปจนสุดแนวหินจะเริ่มเห็นเป็นหน้าผา ตรงนี่แหละค่ะ คือจุดต่อไปของเราในการถ่ายรูปครับบริเวณหน้าผานี้ จะมีหญ้าสีเขียว ขึ้นอยู่เต็มพื้นที่เลย สวยมากๆ สีสันตัดกับทะเลสีฟ้าข้างหลัง สวยมากๆ เหมือนเป็นภาพวาดเลยครับ ที่อยู่ตรงหน้าเนี่ย แม้ว่าทางเดินกว่าจะมาถึงที่นี่จะค่อนข้างลำบากอยู่พอตัว เพราะต้องไต่ระดับขึ้นไปตามทางแคบๆ แต่ก็นับว่าคุ้มค่าครับ พอได้ขึ้นมาถึงตรงนี้ครับ 

เครดิตรูปภาพ travel trueid

  จุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาถ่ายรูปกัน ก็คือ บริเวณก้อนหินใหญ่ที่คล้ายเรือใบค่ะ แนะนำว่าใครที่ตั้งใจมาถ่ายรูปตรงนี้ให้มาก่อนพระอาทิตย์ตกสัก 1 – 2 ชั่วโมงเลยครับ เนื่องจากทางเดินลำบากต้องเผื่อเวลาเดินทางไปกลับด้วยครับ ให้พอมีแสงในการเดินทางกลับค่ะ เพราะถ้ามืดจะอันตรายมากๆ ครับ และพอพระอาทิตย์ตกดินจะได้เริ่มเดินทางกลับก่อนที่แสงจะหมดได้เลยครับ เป็น ที่เที่ยวลับ ของ ภูเก็ต ที่อยากให้ทุกคนมาครับ มากับเพื่อนๆ ก็ดีครับ จะได้ช่วยกันดูทางและช่วยกันถ่ายรูปด้วย ไปทั้งทีจะได้คุ้มค่าครับ ถ้าไปภูเก็ตในแบบใหม่ๆ อันซีนลับๆ แหลมกระทิง คือ จุดหมายที่ควรปักหมุดมากันเลย ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ   เป็นยังไงบ้างครับ บนกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่าง แหลมกระทิง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเที่ยวชมสักครั้งในชีวิต และที่นี่ยังเหมาะแกการพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วยครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อย่าง แหลมกระทิง

#แหลมกระทิง #จุดดูพระอาทิตย์ตก #เช็คอินภูเก็ต