3 สถานที่พักผ่อนที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ ‘บ้าน’ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

3 สถานที่พักผ่อนที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ ‘บ้าน’

เวลาพักผ่อนสำหรับคุณคืออะไร? หากถามคำถามนี้ออกไป คำตอบส่วนใหญ่ที่คงหนีไม่พ้นการใช้เวลาอยู่กับคนที่รัก ครอบครัว หรือเพื่อน โดยสถานที่คนเหล่านี้ใช้เวลาในการพักผ่อนอยู่ด้วยมากที่สุดก็คือ บ้าน แน่นอนว่าหากกล่าวถึงบ้านแล้ว หลายๆ ท่านคงจินตนาการถึงบ้านที่เราอยู่ในทุกวัน บรรยากาศแบบเดิม การดีไซน์บ้านแบบเดิม การวางเฟอร์นิเจอร์แบบเดิม วอลเปเปอร์สีเดิม นั่นก็คงไม่ทำให้คุณรู้สึกถึงการพักผ่อนมากเท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้โรงแรม โฮมสเตย์ หรือพูลวิลล่าต่างๆ จึงพยายามสร้างบรรยากาศของที่พักให้แขกทุกคนรู้สึกได้ถึงคำว่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น แต่เป็นการพักผ่อนที่คุณรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในฝัน และเป็นสถานที่ที่ทำให้แขกได้รู้สึกถึงการพักผ่อนที่แท้จริง

เครดิตภาพปกจาก : https://www.pinterest.com/pin/668995719646390354/

เครดิตภาพจาก : https://www.chillpainai.com/scoop/11389/

1. ตูบนา โฮมเสตย์

เป็นโฮมเสตย์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน โดยที่พักนั้นจัดสรรแยกเป็นหลังๆ ตั้งอยู่บนไม้เรียงรายเข้าไปในธรรมชาติ     

ภายในห้องพักนั้นเป็นเป็นคิงไซส์ขนาดใหญ่ มองออกไปเห็นวิวทุ่งนา ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดสมัยเด็ก นอกจากจะทำให้คิดถึงความรู้สึกวัยเด็กในอดีตแล้วนั้น ยังให้ความรู้สึกสงบ อบอุ่นใจ และดีต่อใจเหมือนได้ย้อนไปในอดีตอีกครั้ง รู้สึกดีเหมือนได้กลับบ้าน

ราคา : เริ่มต้นที่ 1,200 บาท ต่อ 2 ท่าน

2. ม่อนล้านวิว

เป็นที่พักแบบเต้นท์ ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ม่อนแจ่ม โดยบรรยากาศจะเป็นแบบเต๊นท์ผ้าตั้งเป็นหัวจั่ว ตั้งอยู่บนยอดเขา มองลงมาได้วิวดีระดับพรีเมียม ให้ความรู้สึกเหมือนมาปิกนิคที่สวนหลังบ้านไปอีก วิวหลักล้านแบบนี้ไม่พอ แถมบรรยากาศเต็มสิบอีกต่างหาก ให้อารมณ์เหมือนมากพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัดก็ไม่ปาน

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,502 บาท

3. รีน มี ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์ เขาใหญ่

นับว่าเป็นที่พักที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านได้เลยทีเดียว เพราะนอกจากที่นี่จะจักสรรห้องพักให้ได้อารมณ์ใกล้เคียงกับบ้านต่างจังหวัดแล้ว ยังมีส่วนของฟาร์มสเตย์ที่เปิดพื้นที่ให้แขกที่มาพักได้ปลูกพื้นผักสวนครัว ใกล้ชิดกับธรรมชาติได้สุดๆ อีกด้วย โดยตัวที่พักจะรังสรรคบรรยากาศให้เป็นสไตล์ตะวันตก และมีกลิ่นอายของความอบอุ่นแบบชาวสวนอย่างเต็มเปี่ยม

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,700 บาท/คืน

เครดิตภาพจาก : https://www.tripgether.com

ดังนั้นหากนึกถึงบ้านว่าเป็นสถานที่ที่หน้าเบื่อต่อการพักผ่อนที่ดีแล้วละก็ การลองออกไปพบ ‘บ้าน’ ในสถานที่ที่ต่างออกไป อาจเป็นตัวเลือกที่ดีจนทำให้คุณลืมนิยามคำว่าบ้านในแบบที่น่าเบื่อไปเลยก็เป็นได้ 

#ที่พักฟิลบ้าน #ที่พักสไตล์อบอุ่น #เที่ยวนี้นอนไหน