สะพานแขวนเขาพัง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สะพานแขวนเขาพัง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่าง สะพานแขวนเขาพัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องมาครั้งในชีวิต เพราะที่นี่มีความสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมกันเยอะ

  สะพานแขวนเขาพัง หรือชื่อเต็มๆ ที่เรียกว่า สะพานแขวนบ้านเขาเทพพิทักษ์ ตั้งอยู่หลัง วัดเขาพัง ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณก่อนปากทางเข้า เขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชียวหลาน นั่นเองครับ เป็นสะพานแขวนแบบสลิงขนาดไม่ใหญ่มากนักที่พาดผ่านแม่น้ำสายเล็กๆ และที่สำคัญนั้นคือ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมองเห็น ภูเขาที่เป็นรูปหัวใจ หรือ ภูเขาเทพพิทักษ์ ได้จากบนสะพานนี้นี่เองครับ และสาเหตุที่สะพานนี้ มีชื่อว่า สะพานแขวนเขาพังนั้ส ก็เป็นเพราะว่าถูกสร้างในบริเวณของ วัดเขาพัง นั่นเองครับ มีความยาวประมาณ 120 เมตรเท่านั้น แต่สามารถมองเห็นวิวของ ภูเขารูปหัวใจ แม่น้ำลำธาร และต้นไม้สีเขียที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่มากๆ และนักท่องเที่ยวยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกจากบนสะพานนี้ได้อีกด้วยครับ พอเก็บภาพสวยๆ กันจนหนำใจแล้ว ก็ได้เวลาเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่ง ก็จะพบกับ ที่ตลาดคลองแสง หรือ หลาดคลองแสง ที่ออกเสียงตามภาษาใต้ครับ ที่นี่จะเป็นตลาดกลางป่าและภูเขา มีขายของกิน ของใช้ต่างๆ จากชาวบ้านในท้องถิ่น เป็นตลาดเล็กๆ ขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่กลับมีความน่ารักมากๆ เลยครับ ใครที่มาเที่ยวสะพานแขวนนี้ ก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาช็อปมาชิมของพื้นบ้านกันหน่อยนะคะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้บริการอื่นๆ ด้วยครับ ทั้ง เช่ารถจักรยาน กิจกรรมยิงธนู ครับ

  และ การเดินทางมาที่ สะพานแขวนเขาพัง ก็ไม่ยากเลยครับ ง่ายมากๆ และปักตามหมุดตามมาเลยครับ หรือ มาที่ วัดเขาพัง ก็ได้เหมือนกันครับ และที่บริเวณวัดนั้นก็จะมีที่จอดรถให้บริการให้นักท่องเที่ยสเป็นจำนวนมากอีกด้วยครับ และจากนั้นก็เดินตรงเข้าไปยังบริเวณสะพานแขวนได้เลยครับ ภาพแรกที่ทุกคนจะได้เห็น ก็คือ ภาพของสะพานแขวน แม่น้ำ และภูเขาใหญ่ที่มีรูปทรงหัวใจครับ บอกเลยว่าภาพตรงหน้าใครที่เห็นก็ต่างต้องหลุดยิ้มกันออกมาและต้องเก็บภาพประทับใจกันไว้รัวๆ เลยครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่าง สะพานแขวนเขาพัง และบอกได้เลยว่าคนที่รักในการท่องเที่ยวห้ามพลาดครับ กับ สะพานแขวนเขาพัง

#สะพานแขวนเขาพัง #ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี #สุราษฎร์ธานีแลนด์มาร์ค