เที่ยว ทะเลอีสาน ได้ที่ไหนบ้าง อยากรู้ปักหมุดกันเลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยว ทะเลอีสาน ได้ที่ไหนบ้าง อยากรู้ปักหมุดกันเลย

ภาคอีสานของไทยถือเป็นดินแดนที่มีแต่ความแห้งแล้ง แต่ก็ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติรวมไปถึงยังมีทะเลสวยๆ ให้เราได้เข้าไปเที่ยวด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนคงยังไม่รู้ และคงสงสัยว่า ทะเลอีสาน ที่เราได้กล่าวถึงนั้น อยู่ไหนกันบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนปักหมุดสถานที่ต่างๆ รับรองเลยว่าแต่ละแห่งนั้น น่าไปเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมากแน่นอน

ทะเลอีสาน ของไทย สวยงามน่าไปพักผ่อน ไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน

สำหรับสายเที่ยวคนไหน ที่ชื่นชอบการพักผ่อนหย่อนใจ ชมความงามของทะเลสวย น้ำใส เราขอแนะนำให้คุณได้มาลองสัมผัสบรรยากาศน่าพักผ่อนของทะเลทางภาคอีสานกันดูเลย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าสวยงาม ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดอื่นๆ อย่างแน่นอน รับรองหากได้มาสักครั้งจะต้องติดใจ

5 ทะเลสวย น่าไปพักผ่อน ที่สายเที่ยวไม่ควรพลาด

  • บึงเกลือ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่นี่เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ และมีชายหาดทอดยาวออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ให้นักท่องเที่ยวเดินเล่นกันแบบชิวๆ ได้อีกด้วย
  • หาดพัทยาน้อย ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี ทะเลอีสาน แห่งนี้ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร และด้วยลักษณะพื้นที่นั้นเป็นทรายกว้างและยาวจึงทำให้มีร้านค้ามากมาย และน้ำทะเลก็ใส น่าลงไปเล่นเป็นอย่างมาก จึงทำให้หากพัทยาน้อยนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี
  • หาดจอมทอง และ บางแสน 2 จังหวัดขอนแก่น ที่นี่เป็นทะเลสาบน้ำจืดนะคะ ตั้งอยู่เหนือเชื่อนอุบลรัตน์ มีร้านค้า ร้านอาหารมาคอยบริการนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยานน้ำ บานาน่าโบ๊ต นั่งเรือแคนนู ซึ่งเราสามารถเลือกเล่นหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้เลย
  • หาดสีดา ตั้งอยู่ในจังหวัดบึงกาฬ เป็นชายหาดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม แปลกตามากๆ นอกจากนี้ก็ยังมีภูเขารายล้อม ช่วยให้มองเห็นทิวเขาของประเทศลาวได้อีกด้วย เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการนั่งเล่น พักผ่อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ
  • แก่งกะเบา ตั้งอยู่ในจังหวัดมุกดาหาร จุดเด่นของที่นี่ก็คือ มีแก่งหินและโขดหินขวางกั้นแม่น้ำโขงเอาไว้ เมื่อสายน้ำกัดเซาะแก่งหินและโขดหินเหล่านี้ก็ทำให้เกิดเป็นรูปทรงที่ดูสวยงามแปลกตา นอกจากนี้ก็ยังมีหาดทรายขาวทอดยาว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ทะเลสวย น้ำใส ภาคอีสานก็มีดีไม่แพ้ภาคอื่น

หากคุณกำลังวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี เราขอแนะนำให้คุณได้ลองสัมผัสบรรยากาศน่าพักผ่อนที่ ทะเลอีสาน ตามที่ได้แนะนำกันดูเลย รับรองเลยว่าคุณจะต้องประทับใจกับหาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสน่าเล่นกันอย่างแน่นอน แหล่งท่องเที่ยวทางภาคอีสานนั้น ก็มีดีไม่เป็นสองรองใครจริงๆ ค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#ทะเลอีสาน #อีสานก็มีทะเล #เที่ยวหาดสวย